Vòng quanh thế giới

Oceanside, California: Những địa điểm ăn, nghỉ và chơi hợp lý nhất

Hòn ngọc ẩn giấu của San Diego đang dần nhận được sự chú ý.

Oceanside từ lâu đã là nơi mọi người thường bỏ qua khi tới San Diego – một vùng đất khiêm tốn ven bờ biển California, nằm giống như một nơi neo đậu ở rìa phía bắc của quận San Diego. Đó là một thành phố có nguồn gốc từ tầng lớp lao động chân tay, và nhờ nằm dọc theo những ngọn đồi sa mạc trải dài của Camp Pendleton (một trong những căn cứ Thủy quân lục chiến lớn nhất ở Hoa Kỳ), thành phố luôn toát ra một bầu không khí “thô” hơn cảm giác thường thấy ở một thị trấn lướt sóng. Tuy nhiên, đến năm 2022, Oceanside đã thay đổi và đang được chú ý tới.

Với bến tàu bằng gỗ dài gần 2.000 foot, khu trung tâm thành phố được bao quanh bởi các nhà hàng mới đầy phá cách và hàng loạt khách sạn mới mọc lên dọc theo bờ biển lấp lánh của thành phố bất chấp thời kì đại dịch, người ta đã nhận thấy nó: Oceanside, một trong những thị trấn bãi biển cuối cùng ở Nam California, đã không còn là hòn ngọc thô ráp nữa. Đối với khách du lịch, giờ là thời điểm phù hợp nhất để ghé thăm trước khi thiên đường lướt sóng kỳ quặc, không rườm rà này không còn nằm trong bóng tối nữa và đám đông du khách bắt đầu đổ xô tới từ các thành phố lân cận (Encinitas, Newport và Huntington Beach). Đây là danh sách các địa điểm ăn uống, nghỉ ngơi, và vui chơi tốt ở Oceanside, California.

Địa điểm ăn uống

Khi giá thuê nhà tăng vọt ở San Diego, nhiều đầu bếp đầy triển vọng đã bị buộc phải thuê địa điểm ngoài trung tâm thành phố hoặc tử bò hoàn toàn việc mở cửa hàng. Và những gì San Diego mất đi lại được Oceanside đón nhận; trong 5 năm qua, một loạt các quán ăn mới đã được khai trương ở rìa phía bắc thành phố. Dija Mara, nơi đầu bếp Ryan Costanza đưa ra thực đơn Bali-lai-với-Cali và chương trình rượu vang tự nhiên vào năm 2017; đã được hội đồng đánh giá Michelin trao đề cử Bib Gourmand cho nhà hàng chất lượng với giá cả phải chăng vào năm 2021.

Tại nhà hàng cao cấp Valle, sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn không gọi thực đơn thử rượu. Nhà hàng do đầu bếp người Mexico Roberto mở ra là một cơ sở ăn uống khá mới ở Oceanside. Tại đây, khách hàng sẽ có một trải nghiệm ẩm thực được thiết kế như một bức thư tình gửi đến ẩm thực Mexico theo phong cách Baja, tập trung xung quanh lò than và được phục vụ bằng tình yêu, sự tinh tế và với sự kết hợp hoàn hảo của rượu vang Mexico – một trải nghiệm xóa mờ ranh giới giữa ẩm thực và sân khấu trong lòng du khách.

Nhưng dù vậy, Oceanside vẫn luôn giữ được gốc gác giản dị của mình, và không ít quán ăn ngon ở đây cũng thuận theo sự đơn giản ấy: tại quán Parlor Doughnuts, nếu muốn được thưởng thức món bánh donut nhỏ xinh có lẽ bạn sẽ phải xếp hàng một chút, nhưng sự chờ đợi ấy là vô cùng xứng đáng; còn ở The Plot, bạn có thể tận hưởng những món ăn từ thực vật mới lạ trong một không gian nói không với sản phẩm động vật, và cả việc phát thải nữa.

Địa điểm vui chơi

Đêm Thứ Năm là phiên chợ buổi tối dành cho nông dân ở thị trấn ven biển này, nhưng nếu bạn nghĩ nơi này chỉ có trái cây và rau thì không hề nhé. Từ 5 đến 9 giờ tối, Chợ Hoàng hôn Oceanside thu hút hàng nghìn người dân địa phương đến xem nhạc trực tiếp, hàng trăm quầy đồ ăn và các hoạt động giải trí thân thiện với trẻ em khác.

Nếu bạn muốn thưởng cocktail dưới nền nhac thì hãy tới Pour House vào mỗi tối trong tuần, với các hoạt động nhạc sống khác nhau, từ nhạc honky tonk, ga-ra cho đến R&B. Tuy nhiên, bất kể ai đang ở trên sân khấu thì bầu không khí vẫn giống nhau: một quán bar bình dân ở khu phố nhỏ, nơi hầu hết khách đều biết tên người pha chế.

San Diego là thánh địa của bia thủ công, và những người đang tìm kiếm thức uống này không nên bỏ qua Oceanside. Tại Belching Beaver, các loại bia như Hop Highway và Me So Honey Blonde đang rất được ưa chuộng; Trong khi đó, Công ty sản xuất bia Oceanside mang tới nhiều chủng loại bia hơn bất cứ nơi nào khác trong khu vực, từ bia kem dưa hấu (được gọi là Summer Picnic) đến bia Porter kiểu Anh.

Tremont Collective, một cụm nhà kho được chuyển đổi thành điểm mua sắm, ăn uống và gặp gỡ cao cấp, đang trở thành trung tâm thành phố mới của Oceanside. Hãy cùng người dân địa phương tụ tập, dạo chơi và lướt qua các cửa hàng, trong đó có tiệm thời trang Brixton và cửa hàng ván lướt sóng Atacama.

Những người ưa ánh nắng mặt trời yêu thích Oceanside vì những bãi biển dễ chịu; những người yêu thích lướt sóng cũng nói như vậy về bầu không khí êm dịu dưới nước, nơi bạn hiếm khi phải tốn công để bắt được một con sóng lướt. Những ai vẫn muốn được hướng dẫn có thể nâng cao kỹ năng của mình bằng các bài học tại Trường Lướt sóng Oceanside và Học viện Lướt sóng North County.

Nơi ở cho chuyến đi

Nếu vị trí là vua, thì gia đình hoàng gia của các khách sạn Oceanside sẽ bao gồm cơ sở kinh doanh song sinh mới: Seabird và Mission Pacific, khai trương đối diện nhau vào năm ngoái, đối diện với bến tàu gỗ mang tính biểu tượng của thành phố. Seabird là một nơi táo bạo, đầy màu sắc và trong lành, có hồ bơi lấp lánh trên sân thượng và một spa nhỏ tên Sunny’s, nơi các phương pháp trị liệu riêng biệt cho khách hàng bao gồm liệu pháp Ocean Devotion — mát-xa bằng đá muối và chăm sóc da mặt chống nắng.

Ở The Mission Pacific, bầu không khí lại đẹp đẽ hơn: Cũng có hồ bơi trên sân thượng, nhưng lần này chúng ta có thêm quán bar sân thượng đầu tiên ở Oceanside. Những người hảo ngọt hoặc yêu thích lịch sử Hollywood có thể ghé thăm ngôi nhà Top Gun, hoặc Graves House gần đó: ngôi nhà nhỏ kiểu Victoria nổi tiếng trong bộ phim bom tấn năm 1986 của Tom Cruise hiện đã trở thành một phần của khu nghỉ dưỡng Mission Pacific.

Cả hai khách sạn đều trưng bày các tác phẩm nghệ thuật nguyên bản từ Bảo tàng Nghệ thuật Oceanside. Mỗi thang máy tại Mission Pacific đều có một tác phẩm dạng thấu kính của Jamex và Einar de la Torre, những anh em người Mexico, những người đã vẽ nên các biểu tượng tôn giáo và các địa danh của Oceanside; sàn hồ bơi bao gồm hệ thống dây thừng và nylon, “Pacific Stratum” của Akiko Surai, chiếm toàn bộ bức tường. Khách tại đây được quyền sử dụng các tiện nghi của cả hai khách sạn, cho phép họ nhảy bể bơi (và nhảy bar) theo ý muốn.

Both properties include original artwork from the Oceanside Museum of Art. Each elevator at the Mission Pacific includes a lenticular work by Jamex and Einar de la Torre, Mexican brothers who drew equally on religious iconography and Oceanside landmarks; the pool deck includes a rope and nylon installation, “Pacific Stratum,” by Akiko Surai, which takes up an entire wall. Guests at the properties have full access to the amenities of both, allowing them to pool hop (and cocktail-bar-hop) to their hearts’ content.

Sâu hơn trong đất liền vài dãy nhà, một nhà nghỉ được xây từ những năm 1950 cũng đã được tái sinh thành Khách sạn Green Room. Mỗi phòng trong số 12 phòng của khách sạn này đều được thiết kế riêng và mang đến trải nghiệm độc đáo — từ các studio và suite 1 phòng ngủ đến những suite 2 phòng ngủ phù hợp cho một gia đình. Bồn tắm nước nóng kiểu tuyết tùng và hố lửa chung làm tăng thêm vẻ sang trọng cho nơi nghỉ này, đồng thời tôn thêm cảm giác độc đáo về phần ngoài sáng bóng của Oceanside.

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button