Vòng quanh thế giới

7 Ứng dụng hữu ích cho những chuyến đi du lịch

Du lịch trong thời hiện đại đã trở nên dễ dàng hơn cho nhiều đối tượng người hơn. Các ứng dụng mới liên tục được ra mắt, trở thành những cách thức mới để người đi du lịch nghiên cứu điểm đến, kết nối với những người cùng chí hướng, nói chuyện với người dân địa phương, và theo dõi các chuyến bay của mình. Là một người thích du ngoạn, việc có đúng công cụ mình cần trong trường hợp cần thiết là một điều rất quan trọng.

Trong những năm qua, tôi đã tới thăm hàng chục quốc gia, bay hàng trăm nghìn dặm đường, và sử dụng vô số ứng dụng khác nhau để tìm ra những thứ hữu ích nhất. Và trong khi những ứng dụng như Meetup, Google Translate, Google Maps, ứng dụng quy đổi tiền tệ, thuê phòng, đặt vé máy bay hay ứng dụng dành riêng cho một số khách sạn đã trở thành cốt lõi trong các chuyến đi, rất nhiều công cụ có chất lượng vẫn chưa được người đi du lịch biết tới và sử dụng.

Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu 7 ứng dụng có thể khiến chuyến đi của bạn nhẹ nhàng và vui vẻ hơn, với đủ chức năng từ theo dõi chuyến bay trong thời gian thực đến các ứng dụng chia sẻ ảnh hữu ích – tất cả đều miễn phí, nhưng một số sẽ có lựa chọn trả phí mà bạn nên cân nhắc sử dụng. Bạn không nên coi các ứng dụng này như những tiện ích dành riêng cho những ai đi du hành toàn thời gian – chúng sẽ có ích cho mọi nhu cầu du lịch của bạn, dù bạn mới đến lần đầu tiên hay lần thứ bao nhiêu đi nữa.

App cho những người thích bay

Flighty

Ứng dụng số một đối với tôi là Flighty, nó gần như là bắt buộc đối với những ai thường xuyên sử dụng máy bay. Phiên bản miễn phí mang tới rất nhiều tiện ích, nhưng phiên bản có trả phí cũng vô cùng xứng đáng với mức giá 48 USD một năm. Những tính năng thêm bạn nhận được là hoàn toàn hợp lý với mức giá được đưa ra.

Ở mức miễn phí, bạn có thể nhập vào dữ liệu của mọi chuyến bay bạn sắp và đã đi trong vòng một năm. Đối với các chuyến bay trong tương lai, Flighty sẽ cập nhật thông tin theo thời gian thực và thông báo cho bạn nếu có thay đổi trong lịch trình, và cho phép bạn theo dõi số dặm đã bay được.

Một lợi thế khác chính là khả năng chia sẻ thông tin chuyến bay cho người thân và bạn bè của bạn trên Flighty. Thay vì phải nhắn tin liên tục, họ sẽ nhận được cập nhật theo thời gian thực về chuyến bay của bạn. Gia đình tôi luôn muốn tôi được an toàn, nên họ rất thích việc có thể dõi theo tôi trên chặng đường đi, kể cả khi tôi đang ngồi máy bay.

 

Flightradar24

Flightradar24 là một ứng dụng được nhiều người di chuyển bằng đường không yêu thích. Nó cho phép bạn theo dõi gần như bất cứ chiếc máy bay nào, ở bất kể thời điểm nào. Bạn có thể theo dõi chuyến bay của chính mình, của một người bạn, hay những chiếc máy bay bạn thấy theo thời gian thực. Các dữ liệu được chia sẻ cũng rất đa dạng: độ cao, tốc độ, sân bay đi/đến và thời gian cất/hạ cánh, và cả số đuôi nữa.

App cho những người thích khám phá

Airalo

Trên thị trường hiện giờ có rất nhiều ứng dụng eSIM, nhưng Airalo có lẽ là ứng dụng tôi thích nhất, với khả năng cung cấp thẻ SIM kĩ thuật số cho hàng chục quốc gia khác nhau. Với tôi, đây là ứng dụng đáng tin cậy nhất với những gói cước tốt nhất. Tuy giá cả có phần đắt đỏ, nhưng đây là lựa chọn tối ưu nếu bạn đang đi những chuyến du lịch ngắn ngày. Holafly là một ứng dụng SIM điện tử khác cung cấp data không giới hạn và nhìn chung hoạt động khá ổn, nhưng dường như nó hay bị lỗi hơi Airalo và vì vậy, bạn nên sử dụng phiên bản cho máy tính của ứng dụng này.

Wanderlog

Đây là ứng dụng dành cho người tổ chức chuyến đi trong nhóm. Wanderlog tích hợp những tính năng tốt nhất của nhiều ứng dụng khác nhau vào làm một. Hãy tưởng tượng một ứng dụng cho phép bạn lên kế hoạch cho chuyến đi một cách dễ dàng: nói chuyện và hội ý với bạn bè của bạn như trên Google Docs, quản lý các khoản chi như đang sử dụng Splitwise, và trên hết là bạn có một điểm tập hợp chung với thông tin về chỗ ở, danh sách việc muốn làm, và nhiều hơn vậy nữa. Tripit là một ứng dụng tương tự, nên bạn có thể download cả hai và cảm nhận xem ứng dụng nào phù hợp với bạn hơn.

Been

Been cho phép bạn lưu lại các điểm đến trong quá khứ và lên danh sách những điểm đến bạn không thể bỏ lỡ trong cẩm nang du lịch của bản thân. Been sẽ cho bạn các thông tin như số phần trăm bề mặt trái đất đã được bạn kham phá, cũng như một bản đồ với các điểm đến của bạn được đánh dấu. Việc được thêm những quốc gia tôi mới đặt chân tới vào bản đồ này thực sự rất vui.

App cho những người thích chụp ảnh

Polarsteps

Ứng dụng này được một người du lịch toàn thời gian giới thiệu cho tôi khi chúng tôi gặp nhau trong một quán café ở Montevideo, Uruguay. Nó tự động theo dõi đường đi của bạn trên khắp thế giới, cho phép bạn nhanh chóng đăng những bức ảnh từ chuyến đi của mình cho bất cứ ai có quyền truy cập profile của bạn xem. Nó là một cách tuyệt vời để chia sẻ những khoảnh khắc quan trọng với người thân mà không cần gửi ảnh cho từng người một. Người dùng cũng có thể tìm hiểu các bài đăng hướng dẫn với thông tin được cập nhận để hỗ trợ trong việc lên kế hoạch chuyến đi của mình.

Steller

Steller là một ứng dụng khác do một người bạn của tôi đề xuất, và cá nhân tôi rất thích. Steller kết hợp AI và trải nghiệm người dùng để giúp bạn lên kế hoạch cho các chuyến đi trên toàn cầu. Từ danh sách những nơi bạn nên ghé thăm, như nghĩa trang Recoleta ở Buenos Aires hay Cung điện Hoàng gia ở Naples, hay những cuốn sách hướng dẫn do người dùng tạo ra, bạn có thể tìm ý tưởng, lên kế hoạch cho những trải nghiệm trong chuyến đi, và đôi khi là khám phá những hòn ngọc ẩn giấu trong ứng dụng này.

(https://www.cntraveler.com/story/best-travel-apps, Quang Anh dịch)

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button