Vòng quanh thế giới

Những điểm đến cuối tuần tuyệt nhất ở Chicago

Trải nghiệm bậc nhất ở thành phố lộng gió.

Nếu bạn đang có nhu cầu đi du lịch thì một chuyến đi đường dài vào thời điểm này là một lựa chọn tốt, và điều này không đơn thuần bởi vì nó là lựa chọn an toàn trong mùa đông. Để các du khách có những trải nghiệm khác biệt, chúng tôi sẽ mang tới những điểm đến thú vị với nhiều dịch vụ mới lạ và xứng đáng với thời gian của bạn. Từ những ly cocktail sang trọng, điểm đến ven hồ với view phong cảnh, tour trượt tuyết – lựa chọn của bạn là vô cùng đa dạng. Và sau đây là những điểm đến cuối tuần đẹp nhất từ thành phố Chicago.

 

LAKE FOREST, ILLINOIS

Khoảng cách từ Chicago 33 dặm

Nhà trọ Deer Path 

Có gì để làm

60 phút đi tàu điện, hoặc 30 phút lái ô tô là đủ để đưa bạn tới thị trấn nhỏ bên hồ Michigan này. Khi đến với Lake Forest, du khách có thể ngắm nhìn những tòa nhà sang trọng, tham quan trung tâm mua sắm Market Square, và các cửa hàng cao cấp (bạn nên ghé qua hiệu sách Lake Forest với 100% nhân viên nữ, hay tiệm hoa Valentina), trong khi thưởng thức cảnh sắc ven hồ. Không chỉ vậy, thị trấn xinh đẹp này chỉ cách Vườn bách thảo Chicago khoảng 20 phút đi xe, nơi bạn có thể thấy những khu vườn kiểu Nhật hay vườn cây lá kim lùn ấn tượng vào mùa đông, tất cả trải rộng trên diện tích hơn 385 hecta.

Chỗ ở cho bạn

Lý do chính để nhiều người lựa chọn Lake Forest cũng có thể là một cuối tuần thư giãn tại nhà trọ Deer Path (giá phòng từ 329$/đêm), một viên ngọc ẩn giấu giữa thị trấn với vị trí thuận lợi cho du khách và cả những trải nghiệm đặc biệt dành riêng cho những ai chọn tá túc ở đây. Mở cửa lần đầu từ năm 1929, phong cách lâu đài thời cổ của nhà trọ tạo cho người ta cảm giác vừa thân quen, gần gũi nhưng cũng không kém phần lạ lẫm và đậm chất Anh. Rộng rãi, hiện đại, các căn phòng ở đây đều có các dịch vụ tiện nghi chất lượng (khăn trải giường Frette, bồn tắm với vòi nước gắn trần); và gần đây nhà trọ cũng đang phục vụ các suất trà chiều, với mỗi suất bao gồm một tòa tháp nhỏ với sandwich ăn kèm trà, petit fours, và bánh tartelette. Nếu bạn tới vào mùa đông thì dịch vụ ăn tối trên bãi cỏ cũng là một lựa chọn, nhà trọ sẽ trang bị lò sưởi cho khách để đảm bảo trải nghiệm cho khách hàng. Ngoài ra, dưới sự dẫn dắt của bếp trưởng tài ba Jorge Centeno, du khách còn có thể tận hưởng một bữa tiệc cocktail hay tiệc thử rượu vang riêng kết hợp ăn tối trong hầm rượu của nhà trọ, lưu ý là bạn sẽ phải đặt chỗ trước nhé.

 

Vườn quốc gia Indiana Dunes, Indiana

Khoảng cách từ Chicago 49 dặm

Đụn cát cao với góc nhìn về hồ Michigan ở vườn quốc gia Indiana Dunes

Có gì để làm

Cách trung tâm thành phố Chicago chừng 60 phút lái xe, vườn quốc gia Indiana Dunes, với diện tích hơn 6000 hecta, mang trong mình mức độ đa dạng sinh học ấn tượng nhờ một loạt dạng môi trường sống khác nhau, từ đồng bằng, cao nguyên, đồng cỏ, đất ngập nước, rừng rậm và cả khu vực ven hồ Michigan. Nếu đến đây vào mùa đông, khi công viên được phủ lên một lớp tuyết trắng, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những tấm băng trôi lớn nổi trên mặt nước trong sự tĩnh lặng khác với ngày thường. Cùng trong công viên này là các tuyến đường trượt tuyết hoặc đi bộ bằng giày đi tuyết chuyên dụng, giày đi tuyết được công viên cho mượn miễn phí ở Trung Tâm Giáo Dục Môi Trường Paul H. Douglas. Các lối mòn trong công viên đều mở cửa vào mùa đông, nhưng bạn nên chọn lối 1 dặm đi vòng hoặc lối 3 dặm trên đường mòn Paul H. Douglas, nó sẽ đưa bạn qua một tràng thảo nguyên sồi đen – dạng địa hình vật lý hiếm bậc nhất ở Mỹ – trước khi kết thúc ở bãi biển. Thường bị nhầm lẫn với vườn quốc gia, công viên cấp bang Indiana Dunes nằm bên cạnh cũng được mở cửa và phí vào cửa có thể được miễn phí vào các ngày trong tuần vào mùa đông.

Chỗ ở cho bạn

Khách sạn Chesterton gần kề là một địa điểm tốt vì nằm cách không quá xa cả hai công viên, và các nhà nghỉ B&B (Bed and Breakfast, chỉ các điểm lưu trú qua đêm đi kèm với bữa sáng theo quy mô nhỏ từ 4 đến 11 phòng) cũng là lựa chọn không tồi. Chỉ cách nhà hàng và trung tâm mua sắm vài phút đi bộ, Riley’s Railhouse B&B (giá từ 140$/đêm) được đặt trong một ga hàng hóa kiểu New York với các toa tàu được tái sử dụng làm phòng ở cho khách. DunesWalks Inn ở tòa nhà Furness (từ 125$/đêm, có thể thuê cả tòa nhà trên Airbnb) là một option khác với lối kiến trúc cân bằng giữa phong cách thiết kế từ năm 1881 với sự thoải mái từ thời hiện đại, với bãi biển chỉ cách vài bước chân.

 

Harbor Country, Michigan

Khoảng cách từ Chicago 75 dặm

Khung cảnh hồ Michigan từ ban công nhà Water’s Edge

Có gì để làm

Bạn bỏ lỡ cơ hội du lịch Michigan trong mùa hè? Vậy hãy tới vào mùa đông, tuy thời tiết đã không còn cái nóng nực đặc trưng nhưng nó vẫn là một khoảng thời gian tuyệt vời để khám phá hồ Michigan từ một ngôi nhà ven bờ sang trọng, và đặt chỗ sẽ không còn khó khăn khi cao điểm du lịch đã qua. Dọc theo bờ hồ, Union Pier, New Buffalo, Harbert, tất cả đều có thể trở thành điểm đến của một chuyến đi hoàn hảo. Đến đây vào mùa hè? Vậy hãy ghé qua thử Stray Dog Bar & Grill, đặt trước chỗ trong lều tuyết để  có một buổi ăn tối ngoài trời ở Beer Church Brewing, nếm thử vang Alfresco ở ở Round Barn Estate, hay mua đồ ăn mang đi từ Red Arrow Roadhouse (thịt trâu quay với súp lơ và khoai tây phô mai nhất định phải thử)  và cả rượu whisky ở nhà chưng rượu Journeyman để mang về nếu muốn.

Chỗ ở cho bạn

Bluefish Vacation Rentals (từ 100$/đêm) là lựa chọn tốt nhất của bạn với một loạt các ngôi nhà trên khắp Harbor Country, cùng với đó là sự hỗ trợ tận tình của cặp vợ chồng quản lý, Jason và Erika Milovich. Vào mùa đông, hầu hết những ngôi nhà này có thể được thuê với giá thấp và cũng không yêu cầu phải ở lại cả tuần như mùa hè. Water’s Edge ở Harbert cũng là một địa điểm đáng được khám phá, một khu nhà cho thuê ẩn mình trong khu rừng rậm nhìn ra dải ven Hồ Michigan; tất cả nằm gọn trong mức giá phải chăng là 750 USD một đêm vào mùa đông so với mức gần gấp đôi là 1.429 USD một đêm vào mùa hè. Du khách có thể đi dạo ven bờ hồ, ngắm những tảng băng trôi dần hình thành giữa những con sóng, sưởi ấm trong bồn tắm nước nóng, hay đốt lửa trại dưới bầu trời mùa đông sáng rực sao giữa những hàng cây. Một số khu nhà cho thuê đáng chú ý khác có thể nhắc tới Harbor Time với ba phòng ngủ, Darby Cottage 5 phòng ngủ mới với nhà bếp mở rộng rãi và sang trọng, hay Lake Life 4 phòng ngủ với view nhìn thẳng ra hồ ngay trong tầm với của du khách.

 

Kohler, Wisconsin

Khoảng cách từ Chicago 149 dặm

Bên trong một cabin hạng sang ở Kohler

 

Có gì để làm

Trên quãng đường di chuyển dài 2 tiếng tới Kohler, bạn sẽ đi qua cửa hàng phô mai nổi tiếng Mars Cheese Castle ở Kenosha (điểm nghỉ chân tốt để “nạp” phô mai vào cơ thể) và công viên ven hồ Milwaukee. Khi đến nơi, hãy tìm đến Destination Kohler – resort 5 sao nổi tiếng trong khu vực. Không chỉ có sân gôn đẹp mắt thường xuyên xuất hiện trong PGA Tour, vào mùa đông các vị khách có thể tận hưởng nhiều liệu pháp spa tuyệt vời tại Kohler Waters Spa hay những cuộc phiêu lưu ngoài trời mang đầy sự chữa lành trong khu bảo tồn River Wildlife. Giống như sân golf của Kohler, sân chơi hoang dã rộng 200 hecta này toát lên vẻ đẹp tự nhiên của cảnh quan địa phương. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động như: đi bộ đường dài và cưỡi ngựa trên đường mòn, trượt băng tại Winter Wonderland, bắn bẫy trong hẻm núi, và thưởng thức bữa giữa buổi hay rượu Whisky nóng kiểu Ireland tại River Wildlife Lodge, một tiền đồn bằng gỗ trong khu bảo tồn.

Chỗ ở cho bạn

Các lựa chọn tại khu nghỉ dưỡng này bao gồm phòng khách sạn cổ điển tại American Club với 241 phòng (giá từ 189$), hoặc bốn cabin sang trọng (giá từ 842$/đêm) nếu bạn muốn sự riêng tư và không gian thoáng đãng gần với thiên nhiên. Lake Cabin (giá từ 1009$/đêm) – một trong hai cabin mới khai trương vào mùa hè năm ngoái – sẽ đưa bạn đến một góc nhìn đáng kinh ngạc ngay phía trên Hồ Michigan. Tuy khu vực này tương đối gồ ghề để tiếp cận bãi tắm, nhưng với góc nhìn hồ trải dài vô tận từ hiên sau và hố lửa, cũng như khu rừng thường xanh phía trước ngôi nhà có tác dụng như lối đi tự nhiên của động vật hoang dã (hãy để ý những chú hươu và gà tây chạy qua), bạn chắc chắn sẽ không bao giờ thấy nhạt nhẽo. Và với cảnh sắc này, còn gì tuyệt vời một bữa tối bên ngọn lửa ấm áp trong căn bếp xinh đẹp của riêng bạn — hãy đặt món gnocchi phô mai ricotta kèm thịt thăn từ nhà hàng Taverne on Woodlake, sau đó order rượu whisky, bảng pho mát Wisconsin, cùng với đồ tạp hóa chất lượng cao, bạn có thể tìm thấy chúng trong các cửa hàng ở chợ Woodland.

 

Galena, Illinois

Khoảng cách từ Chicago 164 dặm

Trung tâm thị trấn Galena

Có gì để làm

Với phong cảnh rừng cây trải dài, khu trung tâm thị trấn đậm phong vị lịch sử bên bờ sông Mississippi, và một trong số những ngọn núi trượt tuyết tốt nhất (và duy nhất!) ở Illinois, mùa đông không khiến cho Galena mất đi sức hút. Ngay cả quãng đường lái xe kéo dài 2 giờ 45 phút cũng tạo nên xúc cảm cho người đi đường, khi con đường cao tốc bằng phẳng chuyển sang những con đường nhỏ, leo lên những ngọn đồi thoai thoải và len lỏi qua những trang trại và rừng cây, cuối cùng đưa bạn đến thị trấn cảng ven sông thịnh vượng một thời này. Tản bộ trên Phố Chính của trung tâm thành phố để khám phá vô số cửa hàng và studio địa phương; một số lựa chọn mới bao gồm tiệm sách Galena Book & Paper, Công ty Thìa Galena nếu bạn muốn học cách làm thìa và điêu khắc, cũng như Scent Workshop, nơi bạn có thể tìm hiểu kỹ thuật làm nước hoa của Pháp. Ở đây cũng có rất nhiều nhà hàng với các lựa chọn hấp dẫn: các set nguyên liệu làm cocktail và đồ ăn mang về của nhà hàng Pháp – Đức Fritz & Frites, Miss Kitty’s Grape Escape hay Galena Brewing Co sẽ không làm bạn thất vọng. Những người trượt tuyết xuống dốc sẽ không muốn bỏ lỡ Khu nghỉ dưỡng Chestnut Mountain, cách 15 phút từ trung tâm thành phố với 19 cuộc đua với đích đến chung nằm dọc bờ sông Mississippi.

Chỗ ở cho bạn

Bạn có thể thoải mái vape trong “lều hút” mới dành riêng cho khách bên ngoài Aldrich House – nhà nghỉ B&B duy nhất ở ở Illinois có chấp nhận sử dụng cần sa (giá từ 145$/đêm). Bạn muốn tìm nơi nào đó cao cấp và lãng mạn hơn? Vậy Jail Hill Inn với sáu phòng sang trọng sẽ là điểm đến lý tưởng. Nhà nghỉ này nằm trong một nhà tù cũ ở cuối Phố Chính, trong dịch vụ đi kèm cả bữa sáng ba món (giá từ 345$/đêm). Còn đối với du khách đi theo gia đình, thì Ulysses Suites với những căn hộ mini đầy phong cách sẽ tạo sự thoải mái cho mọi thành viên trong gia đình (giá từ 214$/đêm), trong khi ở phía nam trung tâm thị trấn là Eagle Ridge Resort & Spa, hệ thống khu nghỉ dưỡng này cung cấp cho các gia đình chương trình hoạt động vớiphong cách Bắc Âu mạnh mẽ và mọi thứ từ phòng khách sạn đơn giản đến những ngôi nhà đầy đủ tiện nghi cho du khách lựa chọn. (giá từ 99$/đêm).

 

Indianapolis, Indiana

Khoảng cách từ Chicago 185 dặm

Khách sạn Bottleworks, quận Bottleworks, Indianapolis

Có gì để làm

Một địa điểm nghỉ dưỡng cuối tuần đáng giá từ Chicago không nhất thiết phải là một thị trấn nhỏ quyến rũ hay khu nghỉ dưỡng ven hồ. Đối với những người muốn tận hưởng một nền văn hóa đường phố khá biệt, Quận Indy’s Bottlework là lựa chọn hoàn hảo. Trên quãng đường ba giờ lái xe về phía nam tới Indy, hãy dừng xe ở Merrillville để thưởng thức món ăn vặt chuẩn chỉ cho chạy xe đường dài— kẹo gấu dẻo, sản phẩm do công ty Bánh kẹo Alabanese sản xuất. Khi đến với Indianapolis, hãy tìm đến khu dân cư rộng 5 hecta trải dài về phía bắc đại lộ Mass ở trung tâm thành phố với các cửa hàng phong cách indie địa phương nằm trong các tòa nhà công nghiệp lịch sử. Khám phá sự kết hợp của các dịch vụ tại Khu liên hợp công nghiệp Circle City, một nhà kho rộng 500.000 foot vuông được trưng dụng từ xưởng sản xuất ô tô Schwitzer cũ, nơi bạn có thể xem phòng thử sô cô la SoChatti mới mở hay một lớp học tại Indy Fused Glass. Những địa điểm mới khác đáng ghé thăm là Good Neighbor dành cho các tín đồ thời trang, và rạp chiếu phim Living Room. Để ăn tối, hãy ra khỏi quận để thưởng thức bữa tối ngoài trời lãng mạn trong những túp lều kính bên lò sưởi tại Public Greens, một nhà hàng hiện đại luôn hướng đến cộng đồng thông qua việc chia sẻ một phần lợi nhuận mỗi tuần để giúp đỡ gần 2.000 hoàn cảnh kém may mắn ở Indy.

Chỗ ở cho bạn

Được khai trương vào tháng 12 tại nơi trước đây từng là nhà máy sản xuất Coca Cola lớn nhất thế giới, khách sạn Bottleworks gồm 139 phòng (từ 249$/ đêm) là điểm thu hút khách mới đầy phong cách cho Quận Bottleworks. Khách sạn với phong cách công nghiệp và phần trang trí bên trong lấy cảm hứng từ art deco tọa lạc ở hai tầng trên cùng của tòa nhà lịch sử, nổi bật với bề ngoài bằng đất nung màu trắng và cửa có hoa văn bằng đồng. Các phòng phong cách cao cấp có ghế dài bọc nhung, trần gác xép và sàn lát gạch terrazzo. Liền kề khách sạn, bạn có thể tìm thấy nhiều lựa chọn ăn uống hơn tại Garage Food Hall, phòng ăn đầu tiên của Indy được khai trương vào tháng này trong các gara cũ của nhà máy, với hơn hai mươi gian hàng phục vụ mọi thứ từ tôm hùm cuộn, salad cá ngừ cho đến các món ăn Pakistan-Ấn Độ và bít tết Brazil.

 

BOYNE, MICHIGAN

Khoảng cách từ Chicago 346 dặm

Phía dưới chân núi Boyne

Có gì để làm

Hiện thực hóa chuyến đi trượt tuyết mùa đông của bạn tại Boyne Mountain Resort, một trong những ngọn núi trượt tuyết thú vị nhất, với khoảng cách tương đối hợp lý tính từ Chicago — năm tiếng rưỡi lái xe và một múi giờ lệch. Nổi lên ở phía bắc phần dưới bán đảo Michigan, ngọn núi có chiều cao 500 feet với 60 đường mòn xuống dốc dành cho người trượt tuyết và tay đua. Dù vậy, nhưng lợi ích lớn nhất của chuyến thăm ở đây có lẽ là vô số cuộc phiêu lưu ngoài trời chất lượng cao với góc nhìn vươn xa hơn việc trượt tuyết. Phi dốc trên xe đạp trượt tuyết (bạn có thể thuê chúng), chạy xe đạp lốp béo trên những con đường mòn trong rừng, đu trên dây cách mặt đất 50 feet xuyên qua núi, trượt tuyết vượt địa hình hoặc đi giày tuyết trên những con đường mòn chuyên dụng, sân trượt băng hoặc ống trượt tuyết, và thậm chí là dùng bữa ngoài trời ở một trong năm lều tuyết tại Forty Acres Tavern. Nếu có thêm một chút thời gian, bạn cũng có thể lái xe 40 phút về phía bắc đến Cao nguyên Boyne, khu nghỉ mát lớn hơn của ngọn núi, để có những cung đường trượt tuyết thử thách hơn nữa; hay bạn cũng có thể đi trên “Đường mòn mê hoặc”: một con đường dài hai dặm được chiếu sáng vào ban đêm cho những chuyến đi bộ và trượt tuyết vào buổi đêm.

Chỗ ở cho bạn

Hãy thả lỏng cơ thể trong các Cabin trên núi (có lựa chọn ba và bốn phòng ngủ) với đầy đủ tiện nghi, các cabin này là một phần của khu nghỉ dưỡng và có giá từ 607$/đêm. Mỗi phòng đều nằm trong rừng, có bồn tắm nước nóng riêng, được trang bị đầy đủ tiện nghi để bạn nấu ăn nếu muốn và còn cho phép du khác trượt tuyết tới và đi từ khu vực cabin. Nếu bạn đang tìm một nơi cho phép trượt tuyết ra/vào với tầm giá thấp hơn, thì một số căn hộ mini một và hai phòng ngủ tại Village at Disciples Ridge có thể đảm bảo điều này cho các bạn với giá từ 488$/đêm. Mẹo nhỏ: cách tốt nhất để đảm bảo khả năng tiếp cận các sườn dốc trong mùa này cùng với chỗ ở của bạn là đặt gói dịch vụ “Ski & Stay”, gói này bao gồm cả chỗ ở lẫn đưa đón và cho phép bạn trượt tuyết cả hai khu nghỉ dưỡng.

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button