Vòng quanh thế giới

9 thành phố được ghé thăm nhiều nhất nước Mỹ

Chúng ta đều có một điểm đến mơ ước – thành phố ấy  xuất hiện khi ta mơ màng và đôi khi lại khiến ta chợt nhớ về nó. Còn đối với người Mỹ, thì việc ghé thăm những thành phố đông du khách nhất cả nước không hề khó, nhiều phần nhờ vào mạng lưới chuyến bay hàng ngày và những chuyến đi đường dài bằng ô tô đã trở thành thương hiệu từ lâu. Từ New York tràn đầy năng lượng đến Las Vegas hào nhoáng, vẻ đẹp của các thành phố đến từ chính những điểm riêng có của chúng, và cũng từ đó mà các du khách đổ về, họ muốn được trải nghiệm thứ văn hóa không đâu có được ấy. Họ đắm chìm vào cuộc sống nơi thành thị, với những nét đặc trưng của nơi họ đang ở.

Để biết chính xác những địa điểm đang hút nhiều du khách, chúng tôi đã tham khảo dữ liệu về điểm đến của khách du lịch trong năm qua của Cơ quan Quản lý Thương Mại Quốc Tế (ITA) để tìm ra thành phố lớn nào đang được nhiều người lựa chọn ghé thăm nhất. Sau đây là top 9 thành phố được ghé thăm nhiều nhất ở Mỹ, và lí do vì sao mọi người thích thú với chúng.

1. New York

Số du khách nước ngoài trong năm: 6.99 triệu người

Vẻ đẹp của New York đến từ sự tiến hóa không ngừng của nó. Trong những năm gần đây, những biểu tượng của thành phố như tòa nhà Empire State, Công viên Trung Tâm, hay Tượng Nữ thần Tự Do, đã được đứng cùng với những điểm thu hút mới như The Edge (ban công ngoài trời lớn nhất bán cầu Tây), Summit One Vanderbilt (một đài quan sát công nghệ cao nằm trong tòa nhà chọc trời cao nhất Manhattan), Bảo tàng Broadway (một khu triển lãm giới thiệu về lịch sử của The Great White Way – một khu vực bao quanh Quảng trường Thời Đại của New York nổi tiếng với 41 rạp hát trên các con phố) và Bán đảo Gansevoort (bãi biển nhiều cát đầu tiên ở Manhattan).

Không chỉ những điểm đến mới, mà ngay cả những điểm đến lâu đời cũng đang thay da đổi thịt để thu hút du khách. Mùa xuân năm ngoái, Bảo Tàng Lịch Sử Tự Nhiên Mỹ đã khai trương Trung tâm Khoa Học Richard Gilder trị giá 465 triệu $. Bệ quan sát Top of the Rock mới bắt đầu khai thác gói trải nghiệm The Beam, cho phép du khách tái hiện lại bức ảnh người lao động ăn trưa trên cao ốc ào năm 1932, hay The Tour ở NBC Studios mới được mở lại tháng trước với 4 khu triển lãm video mới. Các khách sạn cũng trở thành những điểm thu hút, như khách sạn Fifth Avenue mới khai trương ở Nomad, khách sạn Warren Street (sẽ khai trương trong tháng này ở Tribeca), và The Surrey (sẽ ra mắt trong mùa xuân năm nay ở Upper East Side). Khoảng thời gian đầu năm là thởi điểm phù hợp nhất nếu bạn muốn tới các khách sạn này, đặc biệt là trong tuần lễ khách sạn của New York với mức giảm giá lên đến 24% cho phòng ở, tuần lễ Broadway với các vé hai trong một, và tuần lễ Nhà hàng với nhiều thực đơn prix fixe (thực đơn cố định) được giảm giá.

2. Miami

Số du khách nước ngoài trong năm: 4.09 triệu người

Từ bãi biển cát trắng đến một nền văn hóa thú vị – nếu bạn đang ở Miami, thì một khoảng thời gian tuyệt vời chắc chắn đang chờ đợi bạn. So sánh với trong quá khứ, khi đa số điểm thu hút khách đều tập trung ở bãi biển phía Nam và Ocean Drive, những người tới thăm Miami ngày nay đã có nhiều lựa chọn hơn hẳn.

Để lấy ví dụ, ta có thể nói tới Wynwood. Vốn là một khu vực chuyên về quần áo và thời trang, Wynwood từng có một khoảng thời gian khủng hoảng cho đến đầu những năm 2000 – khi những bức vẽ đường phố (graffiti) xuất hiện và hồi sinh nơi này. Vậy sự phục hưng này đã có ảnh hưởng như thế nào? Sau hai thập kỉ, Wynwood Walls giờ đây có hơn 35000 feet vuông tường được bao phủ bởi những bức tranh đường phố, một kì tích vô cùng ấn tượng. Bạn có ý định tới đây? Vậy hãy xem thử bảo tàng graffiti, bảo tàng nghệ thuật Mỹ Latin Nader, hay nhà triển lãm nghệ thuật Bakehouse trước khi nghỉ ngơi và tận hưởng đồ ăn tại Spanglish Craft Cocktail Bar + Kitchen, tiệm bánh của Zak the Baker, hoặc quán bar speakeasy Hiden. (speakeasy là một loại hình quán bar mô phỏng các bar kinh doanh rượu trái phép trong thời kì Cấm rượu ở Mỹ từ năm 1920 đến 1933)

Không chỉ có vậy, công viên đô thị The Underline với tổng chiều dài lên tới 10 dặm đang được mở theo từng giai đoạn; một nhánh mới của Soho House (một chuỗi khách sạn nổi tiếng dành cho người hoạt động nghệ thuật), Miami Pool House, sẽ sớm mở cửa trong năm 2024, và tòa tháp cao nhất thành phố, Waldorf Astoria Residences với chiều cao tổng đạt 1049 foot cũng là những điểm đến thu hút.

3. Orlando

Số du khách nước ngoài trong năm: 2.92 triệu người

Mọi người tìm đến Orlando vì nơi đây có những điểm đến vô cùng đa dạng cho cả gia đình cùng tận hưởng, từ Walt Disney World, Universal Orlando Resort, đến SeaWorld Orlando và Legoland Florida Resort. Nhưng không chỉ có vậy, công viên giải trí mới sau hàng thập kỉ: Universal Epic Universe, với khu tổ hợp Super Nintendo World, đang được xây dựng và sẽ mở cửa chào đó du khách vào năm 2025.

Đối lập với sự thần tiên và vui nhộn của các công viên, các trải nghiệm gắn liền với tự nhiên ở Orlando cũng vô cùng cuốn hút: chèo thuyền Kayak ở Epic Paddles Adventure, chơi với các loài chim hoang dã ở vườn chim Gatorland, hoặc đi zipline ở vườn bách thảo trung tâm Florida. Nếu bạn cần di chuyển, hãy thử chuyến tàu đường sắt thân thiện với môi trường của Brightline, chuyến tàu sẽ chạy giữa Miami, Boca Raton và bãi biển West Palm. Bạn đi cùng một nhóm lớn? Vậy hãy ghé qua Evermore Resort – khu nghỉ mát mới khai trương vào ngày đầu tiên của năm 2024 – với phòng ngủ có sức chứa lên tới 11 người cho bạn thuê trong kì nghỉ.

4. Los Angeles

Số du khách nước ngoài trong năm: 2.75 triệu người

Theo thời gian, mọi người đã quá quen với Los Angeles mà bỏ quá đi những chi tiết của sự phát triển mạnh mẽ – và liên tục – mà thành phố này đã chứng kiến. Những khu vực nổi tiếng từ lâu như Silver Lake hay Tây Hollywood đã kết hợp với các nhân tố mới nổi trong thời gian gần đây như Arts District hay Culver City. Bên cạnh đó, ta có thể thấy 75 dặm bờ biển của LA được tô điểm bởi ánh sáng từ ngành công nghiệp phim ảnh lâu đời, với biểu tượng Hollywood chính thức vượt qua mốc 100 năm tồn tại vào tháng 12 năm 2023. Đối với các du khách, việc khám phá thêm về phim ảnh tại kinh đô điện ảnh thế giới nay lại càng dễ dàng hơn khi bốn studio đóng đô tại LA đã cho phép khách tham quan đi vào: Warner Bros, Studio Tour Hollywood, Sony Pictures Studio Tour, và Universal Studios Hollywood – tour dẫn khách tham quan đầu tiên với những chuyến tàu điện tham quan kinh điển mừng sinh nhật 60 tuổi của mình vào năm 2024.

Tháng 2 này cũng đánh dấu ngày mở cửa của Destination Crenshaw, dự án nghệ thuật công cộng do người da đen thiết kế lớn nhất nước Mỹ, gói gọn trong một khuôn viên rộng 4 hecta với các công viên mini. Còn trong năm sau, bảo tàng Lịch sử Quốc gia sẽ khởi động NHM Commons, một dự án trị giá 75 triệu đô la với mục đích mở rộng diện tích bảo tàng thêm 75000 feet vuông, trong khi Bảo tàng Nghệ Thuật Los Angeles (LACMA) đang có dự định xây dựng tòa Triển lãm tranh David Geffen cho bộ sưu tập mới của họ. Ngoài ra, Intuit Dome sẽ trở thành sân nhà mới cho đội bóng rổ Los Angeles Clippers.

Trên khắp thành phố, các khách sạn đặc trưng đang mô tả LA theo những cách vô cùng riêng biệt. Hãy tới khách sạn Hollywood Roosevelt nếu bạn đang tìm kiếm sự hào nhoáng, sang chảnh của của Hollywood ngày xưa, hoặc nếu bạn muốn chill một chút thì có thể ghé qua The Hoxton – quán bar trên nóc với góc nhìn thẳng xuống nhà thi đấu Crypto.com sẽ cho phép bạn xem lễ ra mắt tượng đồng của Kobe Bryant vào tháng 2 năm nay. Một số địa điểm thú vị mới mở cửa gần đây gồm có The Shay ở Culver City, The Winfield ở quận Trang sức, và khách sạn Alsace LA ở West Adams.

5. San Francisco

Số du khách nước ngoài trong năm: 1.74 triệu người

Có quá nhiều thứ để làm ở San Francisco trong một lần đến thăm, có lẽ đây là lí do thành phố này đứng trong top 5 thành phố được du khách lựa chọn nhiều nhất nước Mỹ: đi tàu điện, lái xe trên con phố Lombard uốn lượn, lên đỉnh tháp Coit, ăn uống ở khu Chinatown (phố người Hoa) lâu đời nhất xứ sở cờ hoa, hay thậm chí là đi xem bò tót ở công viên Golden Gate. Presidio Tunnel Tops, dù mới mở cửa vào năm 2022, đã nhanh chóng có được sự yêu thích, trong khi không gian dành cho người đi bộ Landing at Leidesdorff đang tổ chức các buổi phổ biến văn hóa thú vị. Bạn cũng có thể tham quan dự án nghẹ thuật công cộng mới do bảo tàng The Exploratorum thiết kế ở Civic Center Plaza, Middle Ground: Reconsidering Ourselves and Others (Trên ngã rẽ: Nhìn lại bản thân và những người xung quanh). Bạn muốn trải nghiệm mới lạ hơn? Cửa hàng origami Paper Tree gần đây đã hợp tác với Adobe và khởi động một tour du lịch origami thực tế tăng cường đó.

Vào mùa thu năm ngoái, bảo tàng nghệ thuật Châu Á đã cho mở cửa khu trưng bày ngoài trời mới, một khu vực rộng 7500 foot vuông với góc nhìn ra toàn cảnh thành phố. Filoli – một dinh thự kiểu Georgia với 16 mẫu vườn kiểu Anh ở Woodside, cách thành phố 30 phút lái xe về phía Nam – đã gây bất ngờ khi được chính tổng thống Mỹ Joe Biden ghé thăm vào tháng 11 năm 2023. Các khách sạn mới cũng đang được mở cửa, bao gồm The Jay ở Jackson Square, Hotel julian ở Nob Hill, và SoMa house ở quận Market.

6. Las Vegas

Số du khách nước ngoài trong năm: 1.66 triệu người

Điểm đến số 1 trong danh sách các điểm đến bằng máy bay được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2023, quả là không ngạc nhiên nếu bảng tin trên các trang mạng xã hội bạn dùng đều tràn ngập hình ảnh từ các buổi hòa nhạc trong tour U2 ở The Sphere – bằng chứng rõ nét cho thấy khả năng tổ chức sự kiện của thành phố này. Ban nhạc người Ireland sẽ tiếp tục các biểu diễn vào các ngày đã định trước, sau đó giao lại quyền kiểm soát cho Phish vào tháng 4. Thành phố cũng trở thành tâm điểm chú ý khi lần đầu tiên tổ chức giải đua công thức 1 Las Vegas Grand Prix, và sắp tới là Super Bowl LVII vào tháng Hai.

Đưa các sự kiện qua một bên, Vegas cũng đang trở thành địa điểm lý tưởng nơi nhiều ngôi sao đặt nhà hàng của họ. Năm ngoái, gia đình anh em Jonas đã mở một chi nhánh Nellie’s Southern Kitchen ở MGM Grand, mang hương vị truyền thống từ Belmont, Bắc Carolina đến với The Strip, Las Vegas. Nhà hàng The Bedford của Martha Stewart được mở cửa vào năm 2022 với thiết kế được lấy từ khu nhà trang trại của bà ở New York từ năm 1925, và Blake Shelton cũng đang có kế hoạch khai trương chi nhánh nhà hàng Ole Red của mình vào tháng sau. Ngành khách sạn ở Las Vegas năm nay đã đón nhận một cú hích với Fontainebleau Las Vegas, một khách sạn 3600 phòng với một casino rộng 150.000 feet vuông. Lễ khai trương của khách sạn này còn có sự góp mặt của một số nhân vật có tên tuổi trong ngành giải trí, như Justin Timberlake, Tom Brady, Cher, và Paul Anka.

7. Washington, D.C.

Số du khách nước ngoài trong năm: 1.17 triệu người

Điều tuyệt vời nhất khi tới thủ đô của xứ sở cờ hoa chính là lộ trình được tạo nên một cách tự nhiên. Ngay khi đặt chân tới tượng đài Washington bạn sẽ nhận thấy mình đang đứng ở trung tâm của The Mall, với đài tưởng niệm Lincoln về phía tây, Nhà Trắng về phía bắc, đài tưởng niệm Jefferson và Tidal Basin về phía nam, điện Capitol về phía đông, và đài tưởng niệm Martin Luther King Jr. về phía tây nam. Chưa kể, xung quanh khu vực này là các bảo tàng Smithsonian với đủ chủ đề khác nhau – tất cả đều miễn phí vào cửa (lưu ý: bảo tàng Hàng Không Vũ Trụ Quốc Gia yêu cầu khách tham quan lấy vé vào cửa có hạn giờ).

Cùng với các điểm đến cũ, các địa điểm mới đang góp phần tăng thêm bản chất giàu lịch sử của thành phố này. Một số ví dụ gồm có Planet World, một bảo tàng chuyên về nguồn gốc của ngôn ngữ, mới mở cửa vào năm 2020, hay Eaton DC, một khách sạn đặc biệt do chủ người Mỹ gốc Á sở hữu. Sau khoảng hai năm trùng tu, Bảo Tàng Quốc Gia về phụ nữ đã mở cửa trở lại, và vườn trưng bày điêu khắc Hirshhorn đang được chỉnh trang lại mừng kỉ niệm 50 năm hoạt động vào năm sau. Ngoài ra, khu Triển lãm Chân dung Quốc Gia gần đây cũng vừa cho ra mắt chân dung của Oprah Winfrey, chân dung sẽ được trưng bày cho đến ngày 20 tháng 10, 2024.

The Wharf đã được mở rộng vào năm ngoái, cùng với đó là Pendry Washington DC – The Wharf, một spa sang trọng nổi tiếng trung nằm trong khu vực này. Ngoài ra, khách sạn 807 phòng Westin Washington DC Downtown cũng mới được khai trương, với studio tập thể dục lớn nhất thành phố – trải trên diện tích 10000 foot vuông – và chương trình chạy RunWestin với các tuyến chạy xung quanh thành phố, không tệ nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về thủ đô của nước Mỹ.

8. Chicago

Người đọc của trang Condé Nast Traveler đã bình chọn Chicago là thành phố lớn tốt nhất nước Mỹ trong bảy năm liên tiếp, và điều này là hoàn toàn có lí do. Thành phố ở miền trung nước Mỹ này đã tập hợp được những tinh hoa tốt đẹp: từ những thiết kế nổi bật (dễ nhận thấy nhất trong các tour du thuyền trên sông), các bảo tàng với lượng hiện vật đa dạng (bảo tàng Field nằm ven bờ hồ có hơn 40 triệu mẫu vật khác nhau), đến các nhà ăn do những bếp trưởng tầm cỡ làm chủ (Girl & The Goat của Stephanie Izard được rất nhiều người ưa thích, trong khi Virtue của Damarr Brown đã thắng giải thưởng James Beard cho bếp trưởng mới).

Khi đến với Chicago, du khách có rất nhiều lựa chọn giải trí: tản bộ trong công viên Millenium, tới xem cánh Cổng Mây làm nên tên tuổi của công viên, tham quan Học viện Mỹ Thuật Chicago, đi xem bóng chày ở Wrigley Field, đi dạo trên đường 606 – và tất nhiên, dành chút thời gian để thưởng thức bánh mì hotdog và pizza kiểu Chicago nữa. Các địa điểm lưu trú mới xuất hiện trong mùa thu năm ngoái bao gồm khách sạn Neighborhood ở Little italy và The St. Regis Chicago, tọa lạc bên trong tòa nhà do kiến trúc sư nữ thiết kế cao nhất thế giới.

9. Boston

Số du khách nước ngoài trong năm: 738,000

Boston không bao giờ ngừng lại – và các du khách cũng nên vậy khi đến thăm thành phố này. Nếu muốn tìm hiểu về lịch sử của Boston thì Con đường Tự Do dài 2,5 dặm là một lựa chọn tốt với 16 di tích lịch sử có giá trị, từ Boston Common – công viên công cộng lâu đời nhất nước Mỹ – đến đài tưởng niệm Bunker Hill. Vào năm 2022, Boston chào đón thêm một con đường tham quan mới: Con đường Sáng Tạo, con đường kết nối trung tâm thành phố với khu vực Cambridge này sẽ đưa du khách qua từng chặng trong hơn 400 năm phát triển khoa học công nghệ ở thành phố Boston. Và vào mùa hè năm ngoái, Con đường Xuyên Thành Phố kéo dài 27 dặm xuyên qua 17 khu vực khác nhau đã ra mắt công chúng. Nhưng như vậy chưa phải tất cả, vì ta không thể bỏ qua tuyến đường nổi tiếng nhất của thành phố này: đường chạy marathon Boston, đường chạy khó nhất trong số 6 đường chạy của Abbott World Marathon Majors, du khách có thể đón xem cuộc đua marathon này diễn ra lần thứ 128 vào ngày 15 tháng 4 năm 2024.

Các lựa chọn để thư giãn ở Boston cũng không hề ít. Bạn có thể nhâm nhi đồ uống ở bar Cheers Boston, ăn tối ở nhà hàng Contessa trên nóc khách sạn Newbury Boston (bạn rất nên thử món carpaccio bí đỏ ở đây), hoặc đi dạo ở cảng Boston để ngắm khung cảnh bờ sông. Nếu đang thắc mắc về nơi ở, bạn có thể check in ở khách sạn Raffles Boston (đây cũng là khách sạn đầu tiên của chuỗi khách sạn Raffles tại Bắc Mĩ) hoặc khách sạn The Envoy.

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button