Tin tức

Đi nghỉ cuối tuần ở San Diego: Biển, Bia, và Di sản

Đừng để những con sóng và mặt trời chói lọi che khuất đi những hòn ngọc ẩn giấu của San Diego.

San Diego thường nằm ẩn giấu trong ánh hào quang của người anh em mang tên Los Angeles về phía bắc — nhưng chính việc đó đã trở thành một nét quyến rũ của thành phố này. Với cảm giác thoải mái và thú vị, Thành phố Tốt nhất nước Mỹ mang tới nhiều hơn là 70 dặm bờ biển hoang sơ, 150 nhà máy bia thủ công và những khu trưng bày nghệ thuật. San Diego là một thị trấn biên giới giàu lịch sử—và đây là cách để khám phá những tinh túy của thành phố này chỉ trong ba ngày.

 

Ngày thứ 1 

Khởi đầu ngày mới thật suôn sẻ với bữa sáng tại Matteo, South Park. Một chiếc pizza kiểu Roman và một chiếc bánh kem ngô sẽ đảm bảo năng lượng cho cả ngày, nhưng nếu bạn vẫn còn đói thì đừng ngần ngại mà gọi thêm: Toàn bộ doanh thu của nhà hàng sẽ được chuyển về các chương trình từ thiện cộng đồng.

Di chuyển tiếp về phía đông sẽ đưa bạn đến Công viên Balboa, một trung tâm văn hóa và lịch sử với diện tích lớn hơn Công viên Trung tâm của New York. Du khách đến đây có thể thăm thú rất nhiều bảo tàng vào các kiến trúc kiểu Tây Ban Nha cùng với những khu vườn theo nhiều chủ đề khác nhau. Nếu trên quãng đường lang thang bạn nhìn thấy Sở thú San Diego— thì đừng vội cho rằng nơi đây chỉ dành cho trẻ em. Vườn thú là nơi thực hiện các nỗ lực nghiên cứu và phục hồi sinh học quan trọng, và vì hiện tại vườn thú có giới hạn lượng người nên bạn sẽ dễ dàng có được những hàng ghế đẹp để nhìn ngắm những sinh vật bạn yêu thích.

Để ăn trưa, hãy đến Panama 66 trong vườn điêu khắc của Bảo tàng Nghệ thuật San Diego. Bạn có thể gọi một bát ngũ cốc và dùng bữa kiểu dã ngoại trong công viên, hoặc hòa mình vào những hình điêu khắc hiện đại để trải nghiệm đầy đủ khu vườn mới mở cửa trở lại này.

Những chiếc bánh mới ra lò ở tiệm bánh Matteo, South Park

Khoảng một tiếng trước hoàng hôn, bạn nên ghé qua Đài tưởng niệm Quốc Gia Cabrillo cách trung tâm thành phố 30 phút lái xe, nơi du khách có thể thoải mái tản bộ trên những con dốc ven biển. Khi thủy triều xuống, nước rút sẽ để lộ ra những vũng đầy nhím biển và sao biển, trong khi mùa đông mang tới những đàn cá voi xám Thái Bình Dương di cư ngay ngoài khơi mà mọi người có thể thấy.

Sau chuyến đi dạo trên bãi biển, hãy quay về The Guild – một khách sạn boutique nằm trong trụ sở cũ từ những năm 1920 của chi nhánh Hiệp hội Thanh Niên Cơ Đốc trực thuộc Quân đội-Hải quân Mỹ, trước khi lên đường đến Mission Hills để ăn tối tại Izakaya Masa. Nhà hàng trong trung tâm thương mại này là nơi chắc chắn bạn không nên bỏ qua: nhà hàng phục vụ đồ ăn nhẹ kiểu Nhật, mì ramen thịt heo nóng hổi, và rượu sake nhập khẩu.

Kết thúc ngày đầu tiên ở San Diego tại The Nolen; quán bar nằm trên tòa nhà 14 tầng trong Khu phố Gaslamp với món bánh totchos carnitas tuyệt hảo và một vị trí tuyệt vời để quan sát những điểm đến bạn đã đi trong ngày.

 

Ngày thứ 2

Wayfarer Bread & Pastry, cách khách sạn của bạn 20 phút về phía bắc trong cộng đồng ven biển sang trọng La Jolla sẽ là nơi phù hợp để bạn nạp năng lượng. Món bánh quế và bánh sừng bò được chế biến khéo léo sẽ là lựa chọn tốt nhất — bạn sẽ cần nhiều năng lượng để đi bộ trên các vách đá bên bờ biển tại Khu bảo tồn thiên nhiên Torrey Pines gần đó. Mang theo một chiếc khăn tắm, một ít kem chống nắng thân thiện với san hô và bạn có thể thả lỏng cơ thể giữa những con sóng, hoặc leo lên ván lướt và cưỡi trên những con sóng xô cách đó không xa. Kết thúc chuyến tản bộ của bạn tại Gliderport để xem những chiếc tàu lượn liều lĩnh lao vào gió và bay vút lên trên mặt biển rộng mênh mông.

Trên đường đi về phía nam bạn sẽ đi qua Khu văn hóa Barrio Logan, nơi những bức tranh tường rực rỡ trong Công viên Chicano đã thể hiện rõ sự tôn vinh cho lịch sử và di sản của thành phố này. Các nhà hoạt động đã vẽ những tác phẩm này trên đường hầm bê tông của cầu Coronado vào những năm 1970 sau đề xuất xây dựng một công viên ở đó bị hủy bỏ. Gần 50 năm sau, vào năm 2017, công viên đã được vinh danh là Di tích lịch sử cấp quốc gia.

Góc nhìn hướng ra bở biển Thái Bình Dương ở Khu Bảo tồn Thiên Nhiên Torrey Pines

Đường phố nơi đây luôn tràn đầy các quầy hàng trong phiên chợ ngày Walk the Block được tổ chức vào thứ 7 hàng tuần, nhưng hãy ghé thăm vào bất kỳ ngày nào trong tuần và bạn có thể tự tạo cho bản thân và gia đình một bữa buffet trưa với các quán ăn trong khu vực: micheladas và Palomas tại ¡Salud!, conchas và cà phê tại Por Vida hoặc một bữa ăn đầy đủ (hoàn chỉnh với bánh tortilla làm thủ công) tại Las Cuatro Milpas. Chúng tôi cũng đề xuất món bia Buenas Vibras Toronja từ nhà làm bia Mujeres Brew House để kết thúc bữa trưa, sau đó bạn có thể dạo bộ trên Đại lộ Logan để mua những món quà lưu niệm có một không hai từ các studio và cửa hàng của người dân địa phương.

Khi mặt trời lặn, hãy đến Little Italy để ăn tối tại Juniper & Ivy, một nhà hàng nằm trong danh sách đề cử Bib Gourmand của Michelin. Những vị khách quen của quán sẽ biết đến và gọi món burger thịt ngoài thực đơn – một phiên bản sang trọng hóa nhiều phần của món hamburger biểu tượng từ In-N-Out, được chế biến với mỡ bò dry-aged, nấu với mù tạt và ăn kèm với bánh mình brioche. Sau khi thưởng thức món burger này, một cốc bia ở Ballast Point để rửa trôi những dư vị nặng nề sẽ là lựa chọn sáng suốt. Khi tới với nhà làm bia này, du khách không chỉ được chào đón bởi một khoảng hiên ngoài trời với nhiều loại bia ngon từng đoạt giải thưởng, mà cả những hương vị bia mới đang được thử nghiệm tại nhà máy.

 

Ngày thứ 3

Hãy ăn một bữa sáng nhanh chóng tại Asynchronous, nơi bạn có thể thưởng thức món bánh quế Liège phủ đường trân châu với đủ loại topping từ mứt và brie cho đến bơ nghiền và pho mát dê.

Tiếp theo, thuê một chiếc xe đạp từ The Bike Revolution và bắt một chuyến tàu đi lại tại Santa Fe Depot. Từ ghế ngồi bên cửa sổ phía tây của tàu, hãy nhìn những cộng đồng ven biển xinh xắn lướt qua trước khi bạn xuống ga Carlsbad Village. Nạp năng lượng với cà phê ngon nhất thành phố tại Steady State Roasting, sau đó đội mũ bảo hiểm và đi vào làn đường dành cho xe đạp hướng nam trên Xa lộ Bờ biển Thái Bình Dương 101.

Mười lăm dặm nhàn nhã sau, bạn sẽ tới điểm ăn trưa của mình – Del Mar. Nằm trên một đầm phá, nơi đây có phong cảnh đẹp đến mức xiêu lòng, thêm vào đó là các món ăn thịnh soạn nhưng bổ dưỡng — như bông cải xanh nướng cháy và bánh mì dẹt nướng. Sau đó, hãy quay trở lại chuyến tàu ở Ga Solana Beach và tận hưởng quãng đường về của bạn.

Trong đêm cuối cùng ở San Diego, hãy khám phá cội nguồn của thành phố trong Khu Phố Cổ, được biết đến là cái nôi lớn của bang California nơi thực dân Tây Ban Nha lần đầu tiên định cư trên vùng đất của người Kumeyaay bản địa. Khu vực này cũng có một công viên tiểu bang, nơi du khách có thể nhìn thấy những tàn dư từ khoảng thời gian nơi này còn là một ngôi làng kiểu Mexico với nhiều tòa nhà bằng gạch nung còn nguyên vẹn, sự kết hợp của các phòng trưng bày, cửa hàng và bảo tàng — và cả một ngôi nhà ma ám. Khi cơn đói ập đến, hãy thử giãn trên sân hiên ngập ánh nến tại Tahona Bar lấy cảm hứng từ Oaxacan và nếm thử mezcal – một loại rượu truyền thống của Mexico, và quên đi phần nào chuyến hành trình trở về sắp tới gần.

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button