Điểm đếnKhám phá

Hàng trăm ngàn lượt du khách, người dân đến vui chơi ở không gian Hội Xuân

Trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi, không gian hoa xuân trở thành điểm đến hấp dẫn du khách. Ước tính có hàng trăm ngàn lượt du khách, người dân đến tham quan, vui chơi trong thời gian diễn ra Hội Xuân.

Có chủ đề “Tinh hoa đất trời – Chuyển mình bứt phá”, Hội Xuân Giáp Thìn – 2024 diễn ra từ ngày 3/2 – 14/2 (nhằm ngày 24 tháng Chạp đến ngày mồng 5 Tết) với nhiều hoạt động, không gian nghệ thuật đặc sắc.

Không gian Hội Xuân tổ chức trên không gian rộng lớn, trải dài dọc sông Hương với điểm nhấn là công viên Lý Tự Trọng, đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, không gian hoa xuân dọc đường Lê Lợi tràn ngập các loại hoa lá đầy sắc màu với nghệ thuật trang trí sắp đặt, các thảm hoa, đường hoa, hệ thống đèn chiếu sáng đặc sắc, non bộ, không gian thư pháp tặng chữ đầu năm cầu chúc một năm mới an lành, thịnh vượng… cùng với công tác chỉnh trang đô thị, trang trí các điểm hoa trên nhiều công viên, các tuyến đường chính của thành phố.

Đặc biệt, với sự đầu tư thiết kế, quá trình triển khai chặt chẽ, an toàn để lắp ghép hoàn chỉnh linh vật rồng lớn nhất tại khu vực trước trường Quốc học Huế và khu vực đài phun nước trước UBND tỉnh Thừa Thiên Huế với nhiều ý nghĩa cho một năm mới phát triển đã được nhiều lời ngợi khen từ người dân trong và ngoài tỉnh. Đây là điểm đến được đông đảo người dân, du khách du xuân đến tham quan, là điểm check-in lớn nhất để lưu giữ hình ảnh đẹp của các gia đình, bạn bè và du khách trong những ngày Tết đến Xuân về.

Bên cạnh đó, TP Huế cũng đã triển khai nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật vào các buổi tối; trang hoàng để tổ chức Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm và trình diễn nghề truyền thống Huế tại 15 Lê Lợi; triển lãm ảnh tại số 23 – 25, đường Lê Lợi… Tất cả đã tạo nên những mảng màu tươi đẹp, rực rỡ, hấp dẫn cho toàn thành phố dịp đầu xuân mới.

Theo lãnh đạo UBND TP Huế, trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi, không gian hoa xuân đã trở thành điểm đến hấp dẫn, nhộn nhịp. Ước tính có hàng trăm ngàn lượt du khách, người dân đến tham quan, vui chơi trong thời gian diễn ra Hội Xuân.

Từ ngày 7/2 đến ngày 15/2 (nhằm ngày 28 tháng Chạp đến ngày mồng 6 tháng Giêng), ước đạt có khoảng 102.000 lượt khách đến tham quan tỉnh Thừa Thiên Huế, tăng 20% so với cùng kỳ dịp nghỉ Tết năm 2023.

Doanh thu từ du lịch ước đạt 160 tỷ đồng, tăng 4,82% so với dịp Tết Nguyên đán năm 2023.

Nguyễn Hiệp

Nguồn: https://tcdulichtphcm.vn/chuyen-dong/hang-tram-ngan-luot-du-khach-nguoi-dan-den-vui-choi-o-khong-gian-hoi-xuan-c2a68738.html

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button