Giải tríVòng quanh thế giới

Tháng 8, ùn ùn kéo nhau về quê … làm đám cưới!

Mười một tháng trong năm, cư dân vùng Oaş làm việc ở nước ngoài, nhưng cứ vào giữa tháng 8, họ trở về làng quê của mình để làm đám cưới. Sau thời gian này, những ngôi làng lại vắng hoe đến mức khó tin.

Tháng 8, ùn ùn kéo nhau về quê ... làm đám cưới! - 1
Các cặp đôi hẹn nhau vào tháng 8 trở về quê để làm đám cưới, hoặc tham dự lễ cưới.

Ở một vùng đất xa xôi phía bắc Romania, mười một tháng trong năm, cư dân vùng Oaş làm việc ở Tây Âu, nhưng vào giữa tháng 8, họ trở về làng quê của mình, để làm đám cưới hoặc vui chơi vào mùa cưới.

Đám cưới ở Oaş có hàng trăm cặp đôi, thậm chí khi hàng nghìn người tham dự. Có một sự kết hợp đáng chú ý giữa truyền thống và sự giàu có. Du khách mặc trang phục dân gian Romania hoặc thời trang mới nhất của Paris, ăn các món ngon và khiêu vũ trong sương mù.

Từng chi tiết lễ hội đều được nhiếp ảnh gia ghi lại một cách tỉ mỉ. Claudia Simon, một người quay phim cho biết: “Ở những nơi khác ở Romania, mọi người rất vui khi đám cưới được chỉnh sửa thành một bộ phim ngắn, nhưng ở Oaş, chúng tôi làm những bộ phim dài khoảng 5 giờ”.

Tháng 8, ùn ùn kéo nhau về quê ... làm đám cưới! - 2
Không phải ai cũng giàu có, nhưng đám cưới luôn được tổ chức rình rang và rước dâu bằng những chiếc xe sang trọng.

Không có chi phí nào được được tiết giảm. Những chiếc xe limousine siêu sang đưa đón giữa các ngôi làng, chuyên viên thẩm mỹ và thợ làm tóc làm việc đến mức kiệt sức, các cửa hàng hoa tạo ra vô số bó hoa và các nhạc sĩ chơi nhạc cho đến tận bình minh.

Trong một số trường hợp, phong tục cưới xin được truyền qua nhiều thế hệ. Maria Cont nói: “Tôi đã học cách chuẩn bị cho cô dâu từ mẹ và bà ngoại, và không ai khác biết cách làm điều đó”. Maria Cont nói khi cô tết những lọn tóc thành thứ gì đó giống như tai voi. Sau đó, cô sẽ khâu những dải ruy băng trang trí vào búi tóc.

Sau mùa cưới – là lúc tràn ngập sự ồn ào liên tục của việc chuẩn bị, nghi lễ, âm nhạc và khiêu vũ – cuộc sống trên những ngọn đồi phía bắc Romania trở lại với khuôn mẫu yên bình vốn có.

Tháng 8, ùn ùn kéo nhau về quê ... làm đám cưới! - 3
Tháng 8 là lúc nơi đây đông vui nhất. Sau khoảng thời gian này, nhiều người lại khăn gói lên đường mưu sinh ở những nơi xa xôi.

Remus Tiplea, một nhiếp ảnh gia cho biết: “Khoảng 70% người dân địa phương làm việc ở nước ngoài. Hầu hết thời gian trong năm, bạn thậm chí không có ai để nói chuyện ở đây!”.

Tháng 8, ùn ùn kéo nhau về quê ... làm đám cưới! - 4
Nhiều cô dâu vẫn giữ được truyền thống từ ông bà khi làm đám cưới.

Tháng 8, ùn ùn kéo nhau về quê … làm đám cưới (tcdulichtphcm.vn)

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button