Cẩm nang du lịchDu lịchKhám phá

Hoàn thiện tuyến du lịch ‘Trải nghiệm văn hóa bản địa ở xứ sở thần tiên’

Tại các điểm di sản, bãi đỗ xe, đường đi quan sát địa chất, cảnh quan, nhà chòi đều được đầu tư xây dựng kiên cố, tạo thuận lợi cho du khách đến tham quan trải nghiệm.

Hoàn thiện tuyến du lịch 'Trải nghiệm văn hóa bản địa ở xứ sở thần tiên' - 1

Thác Bản Giốc nổi tiếng của Cao Bằng, luôn thu hút đông đào du khách đến tham quan. Ảnh: thế vĩnh.

Hiện nay, huyện Trùng Khánh có 8 điểm di sản nằm trong tuyến du lịch “Trải nghiệm văn hóa bản địa ở Xứ sở thần tiên” của tỉnh Cao Bằng, gồm: Điểm di sản cảnh quan Thoong Gót; vườn dẻ; homestay ngựa Nùng; Cọn nước; làng đá Khuổi Ky; Trung tâm thông tin Công viên địa chất; động Ngườm Ngao; thác Bản Giốc.

Huyện đã nghiên cứu, lên phương án khảo sát các điểm thích hợp có cảnh quan thiên nhiên đẹp, vùng kinh tế nổi bật để có cơ sở quy hoạch xây dựng, đầu tư hạ tầng phục vụ du lịch… Đồng thời, huyện xúc tiến kêu gọi, thu hút đầu tư xây dựng tại các điểm du lịch, khu di tích và các vùng có tiềm năng khai thác du lịch…

Đến nay, tại các điểm di sản nói trên, bãi đỗ xe, đường đi quan sát địa chất, cảnh quan, nhà chòi đều được đầu tư xây dựng kiên cố, tạo thuận lợi cho du khách đến tham quan trải nghiệm.

Tuyến tham quan “Trải nghiệm văn hóa bản địa ở xứ sở thần tiên” về phía Đông thực sự sẽ là điểm nhấn đối với du khách. Bên cạnh cảnh quan karts trưởng thành và già độc đáo cùng với các điểm du lịch nổi tiếng, du khách có dịp đến với các làng nghề truyền thống, nổi tiếng như: làng rèn Phúc Sen, làng đá Khuổi Ky, làng hương Phja Thắp, làng bánh khảo Cáp Tao, Phi Hải cùng hàng chục lễ hội dân gian như: pháo hoa Quảng Uyên, Nàng Hai Phục Hòa, lồng tồng của người Tày, Nùng, Dao, Sán Chỉ…

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button