Chuyển độngKhám phá

TP.HCM chi 600 triệu mua hơn 9.000 chậu hoa Tết của tiểu thương

Hơn 9.000 chậu hoa Tết bán ở bến Bình Đông được Sở Du lịch và Quận 8 mua ủng hộ từ tiền xã hội hóa nhằm chia sẻ một phần khó khăn với người bán, hạn chế cảnh đập bỏ hoa ế.

Trong chiều 30 Tết, Sở Du lịch TP.HCM cùng UBND quận 8 tiếp tục thu mua hoa của các tiểu thương đang bán tại chợ hoa ở bến Bình Đông.

Ông Nguyễn Hữu Ân – phó phòng quy hoạch phát triển tài nguyên du lịch, Sở Du lịch TP – cho biết hai ngày 29 và 30 Tết, đội ngũ thu mua đã đi đánh giá các gian hàng của tiểu thương và thống kê số hoa có thể chưa bán hết ở từng hộ bán.

TP.HCM chi 600 triệu mua hơn 9.000 chậu hoa Tết của tiểu thương - 1

Để đảm bảo tính chia sẻ, số hoa được mua sẽ chia theo tỉ lệ mỗi gian hàng và chỉ mua hoa tươi, trừ các loại cây kiểng như tắc, mai, chậu hoa bonsai… tiểu thương có thể đem về chăm sóc tiếp cho các mùa sau.

“Chiều 30 Tết chúng tôi quyết định mua thêm gần 3.000 chậu, đây là đợt thu mua thứ 2. Trước đó, từ ngày 22 đến 25 tháng chạp, chương trình đã thu mua khoảng 6.000 chậu hoa từ nhà vườn Sa Đéc của các hộ để trang trí đường hoa nghĩa tình.

Tổng kinh phí mua hoa, vận chuyển, thiết kế đường hoa bến Bình Đông khoảng 600 triệu đồng, từ nguồn xã hội hóa”, ông Ân cho biết.

Theo đại diện Sở Du lịch TP, toàn bộ số hoa này được dùng để trang trí đường hoa xuân nghĩa tình ngay gần bến Bình Đông, tạo thêm cảnh quan cho bà con du xuân. Ngoài ra, một số chậu hoa sẽ được tặng cho những hộ gia đình khó khăn trên địa bàn quận 8 chưng Tết, vui xuân và trang trí các con hẻm, khu phố.

PV

Nguồn: https://tcdulichtphcm.vn/chuyen-dong/tphcm-chi-600-trieu-mua-hon-9000-chau-hoa-tet-cua-tieu-thuong-c2a68469.html

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button