Cẩm nang du lịchChuyển độngĐiểm đếnDu lịch

Nghỉ lễ 2/9, du khách sẽ đổ xô đến biển và các đô thị lớn

Những bãi biển và thành phố biển là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt khi đi du lịch (61%), theo sau là các thành phố lớn (60%).

Nghỉ lễ 2/9, du khách sẽ đổ xô đến biển và các đô thị lớn - 1

TP.HCM là điểm đến được du khách lựa chọn cho dịp nghỉ lễ 2/9. Ảnh: Hữu Long

Nhận định về xu hướng du lịch của người Việt trong kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới, Varun Grover, Giám đốc Quốc Gia booking.com tại Việt Nam cho biết: “Những cuối tuần dài hơn bình thường là cơ hội vàng cho du lịch. Với kỳ nghỉ dài sắp tới nhân ngày lễ Quốc Khánh 2/9, chúng tôi thấy nhu cầu lớn hơn bình thường của du khách Việt đối với hai loại hình nghỉ dưỡng là ‘staycation’ (du lịch ở gần hoặc ngay tại thành phố sinh sống) và ‘drivecations’ (du lịch bằng xe hơi và nghỉ trên xe) tới các địa điểm không quá xa, hoặc nếu đi nước ngoài, du khách sẽ chọn các quốc gia trong khu vực APAC với thời gian bay không quá lâu”.

Năm 2023, theo chỉ số tự tin du lịch 2023, những bãi biển và thành phố biển là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt khi đi du lịch (61%), theo sau là các thành phố lớn (60%). Điều này thể hiện trong danh sách 10 điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ sắp tới, với 6/10 điểm đến là các thành phố biển hàng đầu Việt Nam.

Nghỉ lễ 2/9, du khách sẽ đổ xô đến biển và các đô thị lớn - 2

Lễ hội sông nước vừa diễn ra tại TP.HCM là sự kiện du lịch được nhiều du khách đánh giá cao. Ảnh: Hữu Long.

So với những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ hè năm 2023, Đà Nẵng tiếp tục đứng đầu danh sách là nơi được tìm kiếm nhiều nhất, theo sau là Vũng Tàu và Nha Trang.

Cụ thể là: Đà Nẵng, Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt, TP. Hồ Chí Minh, Mũi Né, Hà Nội, Hạ Long, Phú Quốc, Hội An.

Về du lịch nước ngoài, với kỳ nghỉ dài cuối cùng của mùa hè, du khách Việt có xu hướng lựa chọn những điểm đến quốc tế trong khu vực châu Á. Trong đó, Thái Lan và Singapore tiếp tục là những địa điểm được yêu thích nhất và đứng đầu danh sách.

Sau đây là 10 địa điểm quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt với ngày check-in từ 2-4 tháng 9, năm 2023: Bangkok, Thái Lan; Singapore; Seoul, Hàn Quốc; Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc); Hong Kong (Trung Quốc); Tokyo, Nhật Bản; Kuala Lumpur, Malaysia; Sydney, Úc; Ubud, Indonesia; Chiang Mai, Thái Lan.

Nghiên cứu do Booking.com ủy quyền và Milieu Insight thực hiện độc lập trên mẫu gồm 8.800 người trả lời, ở 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp APAC (800 người đến từ Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan , Thái Lan, Việt Nam). Để tham gia cuộc khảo sát này, người trả lời phải từ 18 tuổi trở lên.

Nghiên cứu đã tính toán chỉ số dựa trên các số liệu cụ thể như mức độ sẵn sàng đi du lịch, chi tiêu du lịch tiềm năng, thời lượng, số chuyến đi dự định và đáng chú ý là xu hướng đi lại trong tình trạng kinh tế vĩ mô hiện tại. Các lĩnh vực khác mà nghiên cứu khám phá là những cân nhắc về du lịch và đặt chỗ, quan điểm về tính bền vững và các câu hỏi cụ thể khác về thị trường.

Nghỉ lễ 2/9, du khách sẽ đổ xô đến biển và các đô thị lớn - 3

Bãi biển đẹp là điểm đến của kỳ nghỉ lễ năm nay. Ảnh: N.N.

Xếp hạng được xác định bằng cách sử dụng khung hai trục, đánh giá niềm tin du lịch và mối quan tâm về tính bền vững trên khắp APAC, dựa trên vị trí của các quốc gia trên hoặc dưới điểm 0 trên mỗi trục. Vị trí trên các trục phản ánh điểm số có liên quan đến các thị trường khác và không mang tính quy chuẩn – điều này có nghĩa là không có giới hạn tiêu chuẩn nào cho điểm số được coi là ‘cao’ hoặc ‘thấp’. Thay vào đó, các bảng xếp hạng này cung cấp thông tin chi tiết có thể so sánh về các mức độ khác nhau của mối quan tâm về tính bền vững và niềm tin du lịch trên khắp các thị trường được bao gồm

Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến và diễn ra từ ngày 29 tháng 3 đến ngày 7 tháng 4 năm 2023.

Nghỉ lễ 2/9, du khách sẽ đổ xô đến biển và các đô thị lớn - 4

Tự lái xe đi du lịch đang là xu hướng của nhiều du khách. Ảnh: N.N.

Nghỉ lễ 29, du khách sẽ đổ xô đến biển và các đô thị lớn (tcdulichtphcm.vn)

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button