Điểm đếnDu lịchKhám phá

Top điểm đến mang lại kỳ nghỉ lễ 2/9 ý nghĩa

Khám phá vẻ đẹp quyến rũ của ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải, phượt Hà Giang, hòa mình vào cố đô Huế, chiêm ngưỡng thiên nhiên tuyệt đẹp ở Phú Yên, Quy Nhơn… mang đến cho du khách kỳ nghỉ lễ 2/9 thú vị.

Mù Cang Chải

Top điểm đến mang lại kỳ nghỉ lễ 2/9 ý nghĩa - 1
Khám phá Mù Cang Chải. Ảnh: Đức Mạnh

Cách Hà Nội khoảng hơn 300 cây số, Mù Cang Chải là huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái. Đây là địa điểm bạn nhất định phải đến một lần trong đời, bởi nơi đây không chỉ có vẻ đẹp quyến rũ của những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn, mà còn có nét văn hóa, ẩm thực và trên hết là tình cảm thân thương, dễ mến của những người dân nơi vùng cao xứ Mù này.

Dịp nghỉ lễ này, du khách có thể đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp đặc trưng không ở đâu có được, vẻ đẹp vừa thiên nhiên, vừa nhân tạo, những thửa ruộng bậc thang do chính những nghệ nhân vĩ đại là hàng đời đời người dân vùng cao tạo nên…

Hà Giang

Top điểm đến mang lại kỳ nghỉ lễ 2/9 ý nghĩa - 2
Khám phá Hà Giang. Ảnh: Huyền Thương

Hà Giang có nhiều địa điểm nổi tiếng, mỗi nơi mang một vẻ đẹp riêng. Ở cổng trời Quản Bạ, du khách ngắm được cảnh trời núi bao la. Đến Nhà của Pao tìm hiểu cuộc sống con người nơi đây. Ở Dinh thự vua Mèo có kiến trúc vô cùng đặc biệt. Dốc Thẩm Mã có các em bé dễ thương. Cột cờ Lũng Cú, làng Lô Lô Chải mang bản sắc riêng rất yên bình. Làng Hmong Pả Vi đẹp như trong tranh. Sông Nho Quế xanh mát, kỳ vỹ. Các món ăn như bánh cuốn, thịt nướng, cơm lam rất ngon, mang hương vị đặc trưng của chốn núi rừng Tây Bắc. Con người nhiệt tình, vui vẻ và chân thật…

Quan Lạn

Top điểm đến mang lại kỳ nghỉ lễ 2/9 ý nghĩa - 3
Dừng chân bên Quan Lạn. Ảnh: Thu Hà

Đây là địa điểm thú vị cho kỳ nghỉ lễ sắp tới. Thuộc tỉnh Quảng Ninh, đảo Quan Lạn nằm cách trung tâm huyện Vân Đồn khoảng 40 cây số, cách Hà Nội hơn 200 cây số. Hòn đảo nằm trên vịnh Bái Tử Long này mang trong mình nét đẹp hoang sơ, nhiều bãi biển đẹp, không khí trong lành, nước biển xanh, cát trắng và nhiều hải sản tươi ngon.

Ở đảo Quan Lạn có nhiều địa điểm tham quan, thu hút du khách như bãi biển Robinson, dòng sông thơ mộng đôi bờ cát trắng, đồi vô cực, cung đường hai hàng phi lao, bãi biển Minh Châu với cát mịn khá đẹp, cung đường ven biển Minh Châu, Eo Gió Quan Lạn, cafe Du Soleil… Trong số đó, Eo Gió được nhiều người đặt chân đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên và ưu ái ví như một “Bali thu nhỏ”.

Ninh Bình

Top điểm đến mang lại kỳ nghỉ lễ 2/9 ý nghĩa - 4
Cảnh đẹp hữu tình ở Ninh Bình. Ảnh: Kim Ngân

Du lịch Ninh Bình là sự lựa chọn được nhiều du khách chú ý đến khi lên kế hoạch cho kỳ nghỉ ngơi. Mảnh đất cố đô này có nhiều cảnh quan đẹp, nổi tiếng khiến bao du khách thích thú, thỏa niềm đam mê du lịch. Tràng An, chùa Bái Đính, hang Múa, động Am Tiên (Tuyệt Tịnh Cốc), phố cổ Hoa Lư… là những điểm dừng chân được nhiều du khách ghé đến tham quan.

Quảng Bình

Top điểm đến mang lại kỳ nghỉ lễ 2/9 ý nghĩa - 5
Có một Quảng Bình mộc mạc và bình yên. Ảnh: Cẩm Tiên

Mảnh đất này được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh quan đẹp, thắng cảnh nổi tiếng. Phong cảnh ở đây phong phú khi có rừng, có biển… Quảng Bình mang trong mình nhiều nét đẹp hoang sơ, độc đáo, hấp dẫn phù hợp với nhiều hình thức tham quan du lịch và khám phá.

Đặt chân đến Quảng Bình, bên cạnh những du khách chọn kiểu du lịch mạo hiểm, không ít du khách thích chầm chậm tận hưởng sự bình yên ở mảnh đất miền Trung này mang lại.

Cố đô Huế

Top điểm đến mang lại kỳ nghỉ lễ 2/9 ý nghĩa - 6
Trang ghé thăm lăng vua Khải Định. Ảnh: Huyền Trang

Du lịch Huế là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những du khách muốn chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ kính, thưởng thức “thiên đường ẩm thực” và tìm cho bản thân những phút an nhiên, tự tại…

Đặt chân đến mảnh đất cố đô, các du khách tham quan lăng vua Gia Long, lăng vua Minh Mạng, lăng vua Tự Đức, lăng vua Khải Định, làng hương Thuỷ Xuân, đồi Vọng Cảnh, Cung An Định, chùa Thiên Mụ, chùa Thiền Lâm, Đại Nội Huế, phá Tam Giang, Rú Chá, Hòn Vượn…

Hội An

Top điểm đến mang lại kỳ nghỉ lễ 2/9 ý nghĩa - 7
Chợ Hội An. Ảnh: Hà Giang

Hội An là địa điểm du lịch không còn gì xa lạ đối với du khách thập phương đam mê khám phá vẻ đẹp đất nước Việt Nam. Có dịp đến đây vào kỳ nghỉ lễ 2/9, du khách được hòa mình vào khung cảnh cổ kính mà không kém phần lãng mạn, nên thơ.

Không chỉ đến Hội An tham quan, tìm hiểu về các giá trị văn hóa, lịch sử của vùng đất này, nhiều du khách còn bị thu hút bởi bối cảnh ở phố cổ có nhiều địa điểm chụp ảnh đẹp.

Phú Yên

Top điểm đến mang lại kỳ nghỉ lễ 2/9 ý nghĩa - 8
Thiên nhiên tuyệt đẹp ở Phú Yên. Ảnh: Minh Phương

Phú Yên sở hữu những bãi biển đẹp, nhất là vào thời điểm mùa hè. Đây cũng là nơi khá hoang sơ, chưa bị khai thác đô thị hoá nhiều nên giữ được nét bản địa mà nhiều du khách muốn tìm kiếm.

Trong chuyến du lịch Phú Yên này, mọi người có thể đến tham quan tháp Nghinh Phong, hải đăng Mũi Điện, Bãi Môn, Bãi Xép, Gành Ông, Mũi Yến, Gành Đá Đĩa, hòn lao Mái Nhà…

Quy Nhơn

Top điểm đến mang lại kỳ nghỉ lễ 2/9 ý nghĩa - 9
Không gian thoáng đãng, hùng vĩ. Ảnh: Minh Hằng

Quy Nhơn (Bình Định) là sự lựa chọn thú vị trong dịp nghỉ lễ 2/9. Quy Nhơn có rất nhiều đảo với bãi biển đẹp, có phong cảnh hoang sơ, ít bị thương mại hoá. Ẩm thực Quy Nhơn đa dạng, đặc biệt hải sản rất tươi ngon, con người Quy Nhơn nồng hậu, mến khách và nhiệt tình.

Đến với Quy Nhơn, du khách có thể đến Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Khô, Trung Lương, Ghềnh Ráng Tiên Sa, Cù Lao Xanh…

Phú Quốc

Top điểm đến mang lại kỳ nghỉ lễ 2/9 ý nghĩa - 10
Phút nghỉ ngơi thú vị. Ảnh: Phương Quỳnh

Đến với Phú Quốc, du khách cảm nhận được sự mộc mạc, rất êm đềm, người dân hiền hoà, ẩm thực, hải sản dồi dào, một Phú Quốc có thể chạm, ngửi, gần với thiên nhiên hơn bao giờ hết. Ngoài vị mặn của biển, Phú Quốc còn vị thanh mát của những con suối, hơi thở của Phú Quốc vẫn còn hoang sơ và trong lành.

Làng bè Vịnh Sao Biển ở Rạch Vẹm, Vườn quốc gia Phú Quốc, làng chài Trần Phú, suối Đá Bàn, Bãi Thơm… đang chờ bạn thưởng cho bản thân, gia đình trong dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới.

Top điểm đến mang lại kỳ nghỉ lễ 29 ý nghĩa (tcdulichtphcm.vn)

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button