Chuyển độngĐiểm đếnKhám phá

Làng chài yên bình cách TP.HCM chỉ vài giờ chạy xe máy

Làng chài Phước Hải (thuộc thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), là nơi có nhiều bãi biển đẹp cùng các khu ăn uống hấp dẫn.

Xuất phát từ TP.HCM, chúng tôi chạy xe gắn máy dọc theo quốc lộ 51C, đến bùng binh ngã năm thành phố Bà Rịa rồi đi thẳng đường Trường Chinh đến quốc lộ 44. Tại đây, di chuyển thêm khoảng 7,5 km, qua khỏi đèo Nước Ngọt đến làng chài Phước Hải. Hành trình này mất khoảng 3,5 giờ và đi qua những cung đường tuyệt đẹp một bên là núi rừng, phía đối diện là sóng biển vỗ rì rào.

Làng chài yên bình cách TP.HCM chỉ vài giờ chạy xe máy - 1
Cảnh vật bên đèo Nước Ngọt

Điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi là đèo Nước Ngọt (với chiều dài 5 km). Sau khi hít hà đã đời không khí mát mẻ của gió trời, ngắm biển rộng thênh thang, chúng tôi di chuyển đến làng chài Phước Hải để tắm biển, hòa mình với thiên nhiên. Làng chài bình yên này thu hút nhiều bạn trẻ, gia đình ở các vùng lân cận như: tỉnh Đồng Nai, TP.HCM… đến vui chơi bởi nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên ban tặng.

Làng chài yên bình cách TP.HCM chỉ vài giờ chạy xe máy - 2
Biển Phước Hải có màu nước trắng trong

Tranh thủ những ngày cuối tuần, Bạch Chí Thiện (22 tuổi), làm thợ chụp ảnh tự do ở TP.HCM cũng đến làng chài Phước Hải để thực hiện bộ hình với biển, thiên nhiên.

Làng chài yên bình cách TP.HCM chỉ vài giờ chạy xe máy - 3
Đi dạo biển

“Biển Phước Hải còn khá hoang sơ, nên mang lại cảm giác thật bình yên và thư giãn. Ở đây có rất nhiều địa điểm check-in, ẩm thực đa dạng mà lại phù hợp với túi tiền. Không khí nơi đây thì cực kì trong lành và mát mẻ, cảm giác đi dạo bên bờ biển, nghe tiếng sóng vỗ rì rào, ngắm nhìn hoạt động mua bán của ngư dân và khách du lịch là trải nghiệm mình thích nhất ở chuyến đi lần này”, Thiện chia sẻ.

Làng chài yên bình cách TP.HCM chỉ vài giờ chạy xe máy - 5
Đi dạo bên bờ biển, nghe tiếng sóng vỗ rì rào, ngắm nhìn hoạt động mua bán của ngư dân và khách du lịch là trải nghiệm mà Thiện thích nhất ở chuyến đi này

Làng chài yên bình cách TP.HCM chỉ vài giờ chạy xe máy - 4

Làng chài yên bình cách TP.HCM chỉ vài giờ chạy xe máy - 6

Làng chài yên bình cách TP.HCM chỉ vài giờ chạy xe máy - 7
Du khách tìm hiểu nghề chài lưới

Bên cạnh đó, gần bờ biển Phước Hải có những bức tường bê tông cao chỉ khoảng 1m, nhưng lại rực rỡ với những bức tranh vẽ sinh động. Đến tối bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh biển bình lặng, xa xa là những đoàn thuyền đánh cá neo đậu.

Làng chài yên bình cách TP.HCM chỉ vài giờ chạy xe máy - 8

Làng chài yên bình cách TP.HCM chỉ vài giờ chạy xe máy - 9

Làng chài yên bình cách TP.HCM chỉ vài giờ chạy xe máy - 10
Nhiều người trẻ, gia đình từ TP.HCM, Đồng Nai về biển Phước Hải vui chơi cuối tuần

Tại làng chài Phước Hải, du khách muốn nghỉ ngơi thì có thể thuê nhà nghỉ, khách sạn hoặc homestay (khu du lịch lưu trú nhà người dân) với giá dao động từ 200.000 – 400.000 đồng/đêm. Vào buổi tối, mọi người có thể đi dạo, thưởng thức những món ăn như: hàu sữa nướng, lẩu cá bớp tại các hàng quán ven biển.

Làng chài yên bình cách TP.HCM chỉ vài giờ chạy xe máy - 11

Sau một giấc ngủ dậy tại homestay, chúng tôi đi dạo biển, đón bình minh, đặc biệt là ghé vào chợ Phước Hải (đối diện làng chài) để mua hải sản tươi sống đủ loại như: hàu, cua, nghêu, sò huyết, ốc, tôm tít, ghẹ…

Làng chài yên bình cách TP.HCM chỉ vài giờ chạy xe máy - 12

Làng chài yên bình cách TP.HCM chỉ vài giờ chạy xe máy - 13
Hải sản tươi sống tại chợ Phước Hải

Trong chuyến hành trình này, chúng tôi còn đến khu vực kè đá ở xã Lộc An (cách làng chài Phước Hải khoảng 10 km). Nơi đây, có những trụ chắn sóng bê tông 4 chân, kéo dài hàng trăm mét, thu hút nhiều bạn trẻ đến vui chơi, chụp hình…

Làng chài yên bình cách TP.HCM chỉ vài giờ chạy xe máy - 14
Bờ kè chắn sóng độc đáo, dài hàng trăm mét

Làng chài yên bình cách TP.HCM chỉ vài giờ chạy xe máy (tcdulichtphcm.vn)

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button