Cẩm nang du lịchĐiểm đếnKhám phá

Hà Giang trồng lúa, nuôi cá chép ruộng phục vụ du khách

Huyện Hoàng Su Phì đang tập trung phát triển du lịch theo hướng tạo dựng thương hiệu gắn với di sản ruộng bậc thang.

Hà Giang trồng lúa, nuôi cá chép ruộng phục vụ du khách - 1

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì được công nhận di tích quốc gia năm 2012.

Với 2.196,4 ha ruộng bậc thang đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp chứng nhận di tích quốc gia, những năm qua, huyện Hoàng Su Phì đã tập trung phát triển du lịch theo hướng tạo dựng thương hiệu gắn với di sản ruộng bậc thang.

Huyện xây dựng cụm du lịch sinh thái nông nghiệp tại các xã có diện tích ruộng bậc thang nằm trong vùng di tích như: Bản Luốc, Bản Phùng, Hồ Thầu, Nậm Ty, Sán Sả Hồ, Thông Nguyên… Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân cấy lúa và nuôi cá chép ruộng, vừa góp phần nâng cao thu nhập, vừa tạo thêm dịch vụ trải nghiệm cho du khách.

Huyện vận động người dân thực hiện sản xuất theo phương thức “5 cùng” (cùng làm đất, cùng giống, cùng gieo trồng, cùng chăm sóc, cùng thu hoạch), nhằm tạo cảnh quan đẹp, đặc biệt vào mùa lúa chín để thu hút khách du lịch.

Đến đây vào mùa nước đổ, ngoài được ngắm các thửa ruộng loang loáng nước như những mặt gương soi, du khách còn được tham gia cùng người dân địa phương thực hiện các công đoạn gieo cấy lúa như bừa ruộng, nhổ mạ, cấy. Các homestay luôn chuẩn bị đầy đủ vật dụng làm nông để giúp du khách có thể ra đồng, tự tay làm các công việc đồng áng.

Hà Giang trồng lúa, nuôi cá chép ruộng phục vụ du khách (tcdulichtphcm.vn)

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button