Cẩm nang du lịchChuyển độngĐiểm đếnDu lịch

Đến Mù Cang Chải ngắm mùa lúa vàng bên nương

Cách Hà Nội khoảng 305 km, Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) được biết tới là điểm đến tham quan hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Khi tiết trời sang thu cũng là lúc những thửa ruộng bậc thang nằm ở độ cao trên 1.000 m so với mực nước biển vào độ đẹp nhất. Những hạt lúa chín căng tròn, óng ả phủ khắp cả một khoảng không gian bao la, rộng lớn nơi núi rừng mênh mang. Khoảng thời gian từ tháng 9 đến hết tháng 10 được xem là lý tưởng nhất để du khách xa gần tới chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt tác của ruộng bậc thang Mù Cang Chải – một di tích quốc gia đặc biệt.

den mu cang chai ngam mua lua vang ben nuong - 1

Không phải ngẫu nhiên mà kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ – CNBC – đã giới thiệu Mù Cang Chải là điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế năm 2020. Điều đặc biệt ở Mù Cang Chải là mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa mang mỗi vẻ đặc sắc khác nhau.

Khi xuân đến, mạ non sáng long lanh trên mặt nước. Vào hạ, đất trời thêm ấm áp bởi những tia nắng xuyên qua các tán cây rừng cổ thụ. Thu sang, cả vùng đất chuyển mình thành tấm thảm vàng rực rỡ. Mùa đông về cũng là lúc các thửa ruộng như biến thành một bức tranh thủy mặc của núi rừng.

den mu cang chai ngam mua lua vang ben nuong - 2

Mù Cang Chải không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên hoang sơ, mà còn quyến rũ trái tim lữ khách nhờ nét đẹp văn hóa của cộng đồng các tộc người sinh sống nơi đây, gồm Mông, Tày, Dao…

Cả đặc sản nổi tiếng của địa phương như: Bánh chưng đen, táo mèo, thịt trâu sấy, nếp Tú Lệ… cũng là những món quà hấp dẫn dành tặng bạn bè, người thân.

den mu cang chai ngam mua lua vang ben nuong - 3

Sự độc đáo, cùng vẻ đẹp tự nhiên của những thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải đã khiến bao du khách trong và ngoài nước mến mộ, thích thú. Telegraph – tờ báo nổi tiếng, uy tín của Anh – đã xếp Mù Cang Chải là một trong 12 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới năm 2018.

den mu cang chai ngam mua lua vang ben nuong - 4

Sau 2 năm vắng khách bởi đại dịch Covid-19, nhằm tôn vinh danh thắng ruộng bậc thang Mù Cang Chải và phát huy các giá trị bản sắc văn hóa của cộng đồng, cũng như thu hút khách du lịch năm 2022, tỉnh Yên Bái tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao như: Giải chạy việt dã đường núi Mù Cang Chải Ultra Trail quy tụ hơn 700 vận động viên tham gia, Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng 2022”, sự kiện Lễ đón nhận bằng UNESCO ghi danh “Nghệ thuật xòe Thái”… và nhiều hoạt động văn hóa khác kéo dài đến hết tháng 10 năm nay.

Bùi Trung Dũng (Theo Tạp chí Du lịch TP HCM)

Link chi tiết: https://tcdulichtphcm.vn/suy-ngam/den-mu-cang-chai-ngam-mua-lua-vang-ben-nuong-c8a39942.html

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button