Ẩm thực

Bánh mì Việt Nam đua tốc vươn tầm thế giới

Bánh mì Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu. Đưa vào các chuỗi cửa hàng, xây quán, tài trợ, quảng bá và giữ gìn sẽ giúp phát triển du lịch.

Bánh mì, món ăn truyền thống của Việt Nam, được coi là một trong những sản phẩm du lịch tiềm năng của đất nước. Bánh mì Việt Nam không chỉ nổi tiếng với người dân địa phương mà còn phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, để phát triển du lịch Việt Nam thông qua bánh mì, cần có những giải pháp, chiến lược cụ thể.

Đầu tiên, cần tăng cường quảng bá, giới thiệu bánh mì Việt Nam ra thị trường quốc tế. Việt Nam có rất nhiều loại bánh mì như bánh mì phô mai, bánh mì thịt nướng, bánh mì bò kho, bánh mì pate… Những loại bánh mì này đều có những nét đặc sắc riêng. Việt Nam phải tận dụng những sản phẩm này để quảng bá văn hóa ẩm thực nước nhà. Ngoài ra, cần đẩy mạnh xuất khẩu bánh mì Việt Nam để đưa sản phẩm này ra thế giới.

Bên cạnh đó, cần cải tiến và phát triển công nghệ sản xuất bánh mì. Việt Nam cần tạo ra nhiều loại bánh mì mới với hương vị và hình dáng khác nhau để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Bánh mì phải được sản xuất với chất lượng tốt nhất để đáp ứng nhu cầu của thị trường quốc tế. Với sự cải tiến của công nghệ sản xuất, Việt Nam sẽ có thể tạo ra những sản phẩm bánh độc đáo và chất lượng cao hơn.

Các doanh nghiệp cũng phải quan tâm đến việc bảo vệ thương hiệu của họ. Việt Nam cần có chính sách, quy định để bảo vệ sản phẩm tiêu biểu của đất nước. Việt Nam cần cảnh giác với việc sao chép sản phẩm và có những biện pháp cần thiết để ngăn chặn hành vi này.

Bánh mì Việt Nam đua tốc vươn tầm thế giới - 2

Doanh nghiệp cần cải tiến và phát triển công nghệ sản xuất bánh mì, tạo ra nhiều loại bánh mì mới với hương vị và hình dáng khác nhau để thu hút sự chú ý của thực khách. Ảnh: TST

Thời gian gần đây, bánh mì Việt Nam được các chuyên gia và nhà báo quốc tế đánh giá cao. Tờ báo CNN từng bình chọn bánh mì Việt Nam là món ăn ngon nhất thế giới, đánh bại pizza, burger và sushi. Bánh mì Việt Nam được coi là một món ăn đơn giản nhưng chứa đựng nhiều hương vị đa dạng, tạo nên sự hấp dẫn cho thực khách.

Tuy nhiên, hiện nay bánh mì Việt Nam vẫn chỉ được biết đến ở một số quốc gia như Mỹ, Pháp, Úc, Nhật… Còn rất nhiều quốc gia khác trên thế giới chưa có cơ hội thưởng thức món ăn đặc trưng này của Việt Nam. Vì vậy, cần phải có kế hoạch đưa bánh mì Việt ra thế giới.

Một trong những giải pháp đó là đưa bánh mì Việt Nam vào các chuỗi cửa hàng ăn uống trên thế giới. Nhiều quốc gia đã có chuỗi cửa hàng thực phẩm lớn như Walmart, Costco, Carrefour… Việc đưa bánh mì Việt Nam vào các chuỗi này sẽ giúp hàng Việt Nam phát triển và có cơ hội thâm nhập thị trường toàn cầu.

Xây dựng các cửa hàng bánh mì Việt Nam tại các trung tâm thương mại cũng là một giải pháp tốt để giới thiệu sản phẩm này với du khách quốc tế. Đó cũng là cách tạo điểm đến mới cho du lịch Việt Nam, đồng thời giúp bánh mì Việt Nam phát triển trên thị trường quốc tế.

Chính phủ cũng có thể giúp các nhà sản xuất bánh mì Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế. Chính phủ có thể đưa ra các chương trình hỗ trợ tài chính để các công ty có thể nghiên cứu và phát triển sản phẩm, tìm kiếm đối tác và tiếp cận thị trường quốc tế. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức cần đối mặt để đưa bánh mì Việt Nam ra thế giới.

Bánh mì Việt Nam đua tốc vươn tầm thế giới - 3

Lễ hội bánh mì nhằm tôn vinh những giá trị mà bánh mì mang lại cho nền ẩm thực nước nhà cũng như lan toả món ăn truyền thống của dân tộc cho bạn bè quốc tế. Ảnh: TST

Một trong những thách thức này là việc lưu trữ và vận chuyển sản phẩm. Bánh mì Việt Nam có hương vị đặc trưng và thường được sản xuất tại các quán ăn nhỏ lẻ, không có quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn nên khó đảm bảo chất lượng sản phẩm trong quá trình vận chuyển. Vì vậy, cần phải có tiêu chuẩn, quy trình sản xuất chuẩn hóa để đảm bảo chất lượng sản phẩm khi xuất khẩu.

Ngoài ra, cần tăng cường quảng bá bánh mì Việt Nam trên các phương tiện truyền thông quốc tế như CNN, BBC… để thu hút sự chú ý đến sản phẩm. Thiết kế các chiến lược quảng bá sáng tạo, hấp dẫn và sáng tạo cũng là một cách để thu hút sự chú ý của du khách quốc tế.

Cuối cùng, cần phải đưa ra các giải pháp để giữ gìn và phát triển bánh mì Việt Nam trong nước, bởi đây cũng là yếu tố quan trọng để đưa sản phẩm này ra thế giới. Việc tạo ra các chương trình đổi mới, đầu tư vào công nghệ sản xuất, tăng cường giáo dục về giá trị văn hóa của bánh mì Việt Nam, sẽ giúp sản phẩm này phát triển và có thể đưa ra thế giới một cách thành công.

Chỉ khi tất cả các giải pháp này được thực hiện hiệu quả, bánh mì Việt Nam mới có thể vươn tầm thế giới và đóng góp vào sự phát triển du lịch Việt Nam.

Bài: Tấn An (Theo TCDLTPHCM) 

Link chi tiết: https://tcdulichtphcm.vn/am-thuc-viet-nam/banh-mi-viet-nam-dua-toc-vuon-tam-the-gioi-c18a50812.html

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button