Bí kípCẩm nang du lịchVăn hóa

Trạm Thông tin hỗ trợ du khách tận tình khi đến TP.HCM

Trong năm 2022, Trạm Thông tin và hỗ trợ khách du lịch đã tiếp nhận và hỗ trợ gần 4.300 lượt khách trong và ngoài nước. Qua đó, giúp các du khách cảm thấy yên tâm, an toàn trên hành trình khám phá thành phố mang tên Bác.

Theo số liệu Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.HCM công bố, trong năm 2022, Trạm Thông tin và hỗ trợ khách du lịch đã tiếp nhận 4.300 lượt yêu cầu hỗ trợ từ du khách nội địa lẫn quốc tế. Trong đó, có hơn 3.900 lượt khách đến từ các quốc gia như Pháp, Đức, Mỹ, Ấn Độ, Na Uy, Thái Lan,…

Cụ thể, liên quan đến việc hỗ trợ các vấn đề về an ninh, trật tự du lịch, Trạm đã tiếp nhận và hỗ trợ xử lý 9 trường hợp báo mất tài sản, lừa đảo khi mua hàng từ du khách các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha…

Về các vấn đề sản phẩm và dịch vụ du lịch, điểm tham quan đặc trưng của TP.HCM và các khu vực lân cận như Tây Nam bộ và Đông Nam bộ, Trạm đã tiếp nhận xử lý hơn 1.800 lượt yêu cầu hỗ trợ.

Du lịch TP.HCM trong năm 2022 đã ghi nhận nhiều tín hiệu phục hồi khả quan, các chỉ tiêu đặt ra đều vượt cao so với kế hoạch trong bối cảnh thành phố vừa trải qua “cơn bão” COVID-19 kinh hoàng vào năm 2021 và tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

Theo Sở Du lịch TP.HCM ước tính, tổng doanh thu du lịch năm nay của cả thành phố đạt 120.000 tỷ đồng, tăng 171,2% so với cùng kỳ năm 2021 và tăng 33,33% so với kế hoạch đề ra. Lượt khách nội địa đến với TP.HCM ước đạt 31,2 triệu lượt, tăng 25% so với kế hoạch. Với khách quốc tế, con số này ước đạt khoảng 3,5 triệu lượt, tăng 100% so với kế hoạch.

Trạm Thông tin hỗ trợ du khách tận tình khi đến TP.HCM - 2

Tour du lịch khám phá Sài Gòn bằng vespa cổ

Với lượng du khách đến với TP.HCM ngày càng đông, cùng với nhu cầu tìm hiểu và trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch ngày một tăng cao, Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.HCM luôn duy trì công tác phối hợp với các điểm đến, công ty lữ hành trên địa bàn để cập nhật những thông tin mới nhất. Qua đó, hỗ trợ Trạm Thông tin cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác cho du khách.

Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố cũng liên tục đầu tư hạ tầng công nghệ, ứng dụng vào công tác quảng bá du lịch thông qua bản đồ tương tác du lịch thông minh 3D-360 độ, giúp du khách tiếp cận các góc nhìn thực tế của các điểm đến.

Cũng liên quan đến câu chuyện chuyển đổi số trong ngành du lịch, mới đây, Sở Du lịch phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông thành phố ra mắt cổng thông tin 1022 – nhánh số 8 để cung cấp thông tin về các sản phẩm du lịch, tin khuyến mãi tại các điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí… đến du khách tham quan thành phố.

Trạm Thông tin hỗ trợ du khách tận tình khi đến TP.HCM - 3

Sở Du lịch TP.HCM ra mắt cổng thông tin 1022 – nhánh số 8 nhằm hỗ trợ du khách tham quan TP.HCM. Ảnh: ST.

Việc ra mắt cổng thông tin 1022 – nhánh số 8 được xem là bước tiến mới trong việc thực hiện chủ trương đẩy mạnh quảng bá, nâng cao hình ảnh du lịch TP.HCM, tiến đến triển khai Đề án du lịch thông minh, xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu dịch vụ du lịch và tích hợp thông tin dịch vụ du lịch thành phố của Sở Du lịch.

Cổng thông tin 1022 – nhánh số 8 hoạt động trong khung giờ từ 7h30-20h30 các ngày trong tuần (kể cả ngày lễ, Tết). Để liên hệ nhờ trợ giúp, du khách có thể dùng điện thoại bàn bấm số 1022, sau đó bấm tiếp số 8 để được điều hướng đến các tổng đài viên tư vấn. Trong trường hợp sử dụng điện thoại di động, trước tiên, du khách cần bấm mã vùng TP.HCM là 028 rồi tiếp tục bấm số 1022, nhấn nút gọi, sau đó bấm tiếp số 8.

Bài: Nguyễn Bảo (Theo TC Du lịch TPHCM) 
Link chi tiết: https://tcdulichtphcm.vn/chuyen-dong/tram-thong-tin-ho-tro-du-khach-tan-tinh-khi-den-tphcm-c2a45659.html

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button