Văn hóa

Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022: động lực thúc đẩy mạnh du lịch quốc tế

Trưa ngày 11/12/2022, sau gần 3 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Đà Nẵng 2022 đã chính thức khép lại, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, thành công mới cũng như những bước tiến mới cho các doanh nghiệp du lịch trước thềm năm 2023.

Bà Cao Thị Ngọc Lan – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Ảnh TITC

Với mục tiêu chính là thúc đẩy phục hồi du lịch quốc tế, VITM Đà Nẵng 2022 đã trở thành một điểm nhấn của ngành Du lịch Việt Nam với sự tham gia của 165 Buyer quốc tế đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, 200 Buyer nội địa đến từ các trung tâm du lịch cả nước và trên 400 tổ chức và doanh nghiệp du lịch có gian hàng tại hội chợ. Các hoạt động B2B (Business to Business) trong các ngày qua đã tạo không khí mới cho sự giao lưu giữa các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, góp phần quan trong trong việc khôi phục thị trường du lịch quốc tế.

Toàn cảnh buổi bế mạc VITM Đà Nẵng 2022. Ảnh TITC

Phát biểu tại buổi lễ, bà Cao Thị Ngọc Lan – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, sau 2 ngày hoạt động sôi nổi với 3.680 cuộc gặp mặt, trao đổi giữa người mua và người bán, VITM Đà Nẵng 2022 đã trở thành sự kiện B2B lớn nhất của ngành Du lịch từ trước đến nay, VITM đã khẳng định vị trí hàng đầu của Hội chợ Du lịch quốc tế tại Việt Nam.

VITM Đà Nẵng 2022 có chủ đề “Phát triển du lịch Biển đảo – Thế mạnh của du lịch Việt Nam” nhằm góp phần thúc đẩy du lịch miền Trung và thực hiện chủ trương phát triển kinh tế biển của Việt Nam. Trong khuôn khổ Hội chợ, hội thảo “Du lịch Biển đảo Việt Nam – Thời cơ, Thách thức và Giải pháp” đã nhận được nhiều ý kiến từ các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch từ Trung ương đến địa phương, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong và ngoài ngành; các sáng kiến từ doanh nghiệp du lịch để phát huy thế mạnh của Du lịch khu vực miền Trung, khai thác tối đa tài nguyên du lịch biển tại các tỉnh miền Trung trong thời gian tới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh TITC

Bế mạc VITM Đà Nẵng 2022, Ban Tổ chức đã trao Kỷ niệm chương cho đại diện 13 gian hàng có quy mô lớn, thiết kế ấn tượng và 21 gian hàng kích cầu du lịch hiệu quả, 06 đơn vị đồng hành.

Ban tổ chức cho biết chuỗi sự kiện VITM năm 2023 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 13 đến 16/4/2023.

Trao giải thưởng tại lễ bế mạc. Ảnh TITC

Theo Trung tâm Thông tin du lịch (TITC)

Link bài viết: https://www.vietnamtourism.gov.vn/post/46336 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button