Cẩm nang du lịch

Đặc sản khắp nơi hội tụ nơi đây

Có 500 gian hàng trưng bày và trên 1.000 doanh nghiệp đến từ 42 tỉnh, thành trong cả nước tham gia giới thiệu đặc sản.

Hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành lần thứ 11 năm 2022 vừa khai mạc tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ, quận 10, TPHCM. Chương trình có 500 gian hàng trưng bày và trên 1.000 doanh nghiệp đến từ 42 tỉnh, thành trong cả nước.

Bên cạnh đó, hội nghị năm nay cũng sẽ gắn kết các hoạt động kết nối cung cầu của các tỉnh, thành như Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp, Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP – sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang… tạo thành chuỗi hoạt động kết nối liên tục của nhiều địa phương.

Điểm mới của chương trình năm nay là tập trung thúc đẩy thương mại điện tử, kết nối cung cầu trực tuyến thông qua website www.ketnoicungcau.vn, thảo luận về các giải pháp đẩy nhanh quá trình kết hợp giữa phương thức phân phối trực tiếp và trực tuyến, góp phần hiện đại hóa hệ thống phân phối; thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử trong cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, cung ứng thị trường nội địa và xuất khẩu; có sự tham gia tích cực của Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam, các sàn thương mại điện tử lớn như Tiki, Shopee… tổ chức các buổi thảo luận, đối thoại doanh nghiệp thương mại điện tử, giới thiệu phương thức tham gia sàn thương mại điện tử.

Hội nghị cũng tập trung hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm chủ lực, sản phẩm, dịch vụ được bình chọn Thương hiệu Vàng thành phố, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, hàng nông sản đạt chuẩn an toàn, có truy xuất nguồn gốc…

Chương trình thực hiện trong đợt cao điểm kích cầu tiêu dùng của thành phố, có sự kết hợp đồng bộ, triển khai đồng loạt, tập trung nhiều hoạt động như: Shopping Season đợt 2 – Rộn ràng mua sắm mùa xuân với hàng ngàn chương trình khuyến mãi, giảm giá; Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập, Hội chợ xúc tiến tiêu dùng…

Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp được tổ chức khá lớn. Đây là chuỗi sự kiện nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hội quán tỉnh Đồng Tháp giao lưu, liên kết hợp tác đầu tư, kinh doanh và quảng bá thương hiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và hướng đến xuất khẩu; đẩy mạnh việc hình thành liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ, hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ đưa hàng hóa của tỉnh Đồng Tháp vào hệ thống phân phối lớn tại TP.HCM.

Có hơn 300 sản phẩm của trên 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh của Đồng Tháp tham gia. Điểm nổi bật tại Tuần hàng lần này chính là không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc sản, đặc trưng của tỉnh Đồng Tháp, bao gồm: các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đạt an toàn thực phẩm, các sản phẩm có tiềm năng cung ứng cho các kênh phân phối trong nước, xuất khẩu…; trình diễn và dùng thử các món ăn từ cá, sen, xoài, bột Sa Đéc; trò chơi dân gian; văn nghệ gắn với văn hóa, con người đất sen hồng… diễn ra xuyên suốt thời gian tổ chức.

Bài: N.N (Theo Tạp chí Du lịch TP.HCM) 

Link chi tiết: https://tcdulichtphcm.vn/mua-sam/dac-san-khap-noi-hoi-tu-noi-day-c16a42891.html

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button