Chuyển độngĐiểm đếnDu lịch

TP.HCM đẩy mạnh quảng bá du lịch tại Thái Lan

Đi lại dễ dàng, người dân mến khách... là những điều kiện lý tưởng để thúc đẩy phát triển du lịch TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung với Thái Lan.

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.HCM tham dự Hội thảo Xúc tiến du lịch kết hợp quảng bá ẩm thực Việt Nam diễn ra tại Thái Lan, do Tập đoàn Vietravel và Hiệp hội ẩm thực Việt Nam tổ chức. Sự kiện nhằm thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa hai quốc gia Việt Nam và Thái Lan sau khi mở cửa du lịch trở lại.

TP.HCM đẩy mạnh quảng bá du lịch tại Thái Lan - 1

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết, Thái Lan là một trong những thị trường du lịch quan trọng hàng đầu của Việt Nam và còn là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khối ASEAN. Đồng thời, Thái Lan cũng là điểm đến được khách du lịch Việt Nam yêu thích.

Phó Tổng cục trưởng nhận định, việc sở hữu đường bay thẳng thuận lợi, thủ tục xuất nhập cảnh đơn giản, điểm đến du lịch hấp dẫn, con người nồng hậu và mến khách là những điều kiện lý tưởng để thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước.

TP.HCM đẩy mạnh quảng bá du lịch tại Thái Lan - 2

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM.

Bà Nguyễn Cẩm Tú – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.HCM – bày tỏ sự ủng hộ của ngành du lịch thành phố với Tập đoàn Vietravel trong việc đẩy mạnh xúc tiến hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Thái Lan. Đồng thời, bà cũng gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp du lịch Thái Lan đã đến tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) năm nay trong vai trò người mua (buyer) quốc tế.

Nhân chuyến đi này, Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.HCM còn đến thăm trụ sở và làm việc với chi nhánh Vietnam Airlines tại Thái Lan nhằm trao đổi các nội dung hợp tác thu hút khách du lịch của xứ sở chùa Vàng đến Việt Nam.

Trung tâm đề nghị phía chi nhánh hãng hàng không quốc gia Việt Nam hỗ trợ tuyên truyền quảng bá du lịch TP.HCM và phối hợp tổ chức các đoàn famtrip từ Thái Lan đến thành phố trong thời gian tới. Cũng trong dịp này, bà Nguyễn Cẩm Tú đã gửi lời mời tham dự ITE HCMC 2023 đến người đại diện chi nhánh Vietnam Airlines tại Thái Lan.

TP.HCM đẩy mạnh quảng bá du lịch tại Thái Lan - 3

Bà Nguyễn Cẩm Tú (phải) tặng quà cho đại diện chi nhánh Vietnam Airlines tại Thái Lan. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM.

Trong 9 tháng qua, ngành du lịch TP.HCM đã đón tiếp 21,6 triệu lượt khách nội địa và hơn 2,1 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu hơn 92.300 tỷ đồng, vượt 15,5% kế hoạch đề ra. Sự trở lại của du khách quốc tế tại TP.HCM sau thời gian dài “đóng băng” vì Covid-19 đã tiếp thêm luồng sinh khí mới cho các điểm đến tại thành phố mang tên Bác.

Song song đó, việc du lịch khôi phục cũng tạo ra hiệu ứng tích cực, giúp vực dậy các ngành kinh tế khác nói chung tại TP.HCM. Khách du lịch trong và ngoài nước giờ đây sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các nhu cầu mua sắm, ăn uống, khiến sức mua tại thành phố bật tăng trở lại và đang dần bắt kịp tốc độ tăng cùng kỳ các năm trước.

Nguyễn Bảo (Theo Tạp chí Du lịch TP HCM)

https://tcdulichtphcm.vn/chuyen-dong/tphcm-day-manh-quang-ba-du-lich-tai-thai-lan-c2a40185.html

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button